Giáo xứ Vĩnh Hòa: Hội Bác Ái mừng bổn mạng ngày 3.11.2021

“Làm việc bác ái với một đức tính khiêm nhường và lòng nhiệt thành mà phục vụ”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa đã nhắn nhủ các hội viên như thế - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô Porres – Bổn mạng của hội Bác Ái giáo xứ Vĩnh Hòa diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 3.11.2021.

Do dịch Covid-19 còn chưa chấm dứt, nên Thánh lễ có phần hạn chế số người tham dự, chỉ có các thành viên trong Hội Bác Ái và một số các em thiếu nhi chuẩn bị Xưng tội Rước lễ Lần đầu tham dự.

Xem Hình

Trong phần giảng lễ, Lm đã tóm tắt bài Tin Mừng (Lc 14, 25-33) và mời gọi cộng đoàn thực hiện với ba ý sau:

- Thứ nhất: Là bước đi theo Chúa

- Thứ hai: Là làm môn đệ của Chúa

- Thứ ba: Là làm Tông đồ của Chúa

“Mừng ngày lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta nói chung, cách riêng đối với Hội Bác Ái, hãy chiêm ngắm học hỏi nơi thánh nhân sống khiêm nhường, hy sinh giúp đỡ những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi, trong cũng như ngoài giáo xứ. Đồng thời, “Làm việc bác ái với một đức tính khiêm nhường và lòng nhiệt thành mà phục vụ”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn Lm Chánh xứ, quý vị trong HĐMVGX, Ban Lễ sinh, Ban Truyền thông cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội Bác Ái. Đáp từ, Lm Gioakim Chánh xứ thay mặt cộng đoàn cảm ơn và chúc mừng quý Hội Bác Ái được tràn đầy hồng ân bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Nhân dịp này, ngài cũng cảm ơn Hội Bác Ái đã chung tay giúp đỡ cho những người khó khăn trong mùa dịch Covid vừa qua, và giúp đỡ cho các gia đình có hành cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo vào cuối năm. Qua đây, ngài mời gọi có thêm nhiều người hơn nữa tham gia vào Hội Bác Ái, sẵn sàng hy sinh và hăng say giúp đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống, không chỉ một lần vào dịp cuối năm mà là nhiều lần khác nữa trong năm.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Trước khi ra về, Lm chủ tế cùng cộng đoàn ra trước tiền sảnh nơi tượng thánh Martinô cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, và kinh Thánh Martinô cầu nguyện và dâng lên những tâm tình ước nguyện của mỗi người.