Pauline Jaricot sẽ được tuyên Chân Phước vào ngày 22 tháng 5 năm 2022. Điều này đã được Tổng thư ký Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Pháp, Gaëtan Boucharlat de Chazotte, thông báo qua một tin nhắn video được gửi tới Fides. Người sáng lập Hiệp hội Truyền bá Đức tin và Phong trào Kinh Mân Côi sẽ được nâng lên hàng Chân Phước ở Lyon vào ngày 22 tháng 5 tới, nhân kỷ niệm hai năm ngày thành lập Hiệp hội Giáo hoàng Truyền bá Đức tin, trong buổi cử hành Thánh Thể do Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc chủ tế.

Pauline-Marie Jaricot, sinh năm 1799 và qua đời năm 1862, là người sáng lập Hội Giáo hoàng Truyền bá Đức tin, được Thánh Gioan XXIII tuyên bố là Đáng kính vào ngày 25 tháng 2 năm 1963. Vào ngày 26 tháng 5 năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cho phép công bố sắc lệnh công nhận phép lạ do sự chuyển cầu của cô.

Sinh ra trong một gia đình giàu có ở Lyon, sau 15 năm sống sung túc, cô đã trải qua những đau khổ về thể xác và tinh thần, trong bối cảnh đó, qua các bí tích, cô trải qua một kinh nghiệm sâu sắc về Thiên Chúa. Sự tha thứ và lời cầu nguyện sâu sắc đã giúp cô vượt qua một chấn thương nghiêm trọng và từ thời điểm đó, cuộc sống của cô đã thay đổi hoàn toàn. Pauline đã dâng hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa bằng một lời thề long trọng trong nhà nguyện của Đức Trinh Nữ Fourvière ở Lyon và tận tụy phục vụ Thiên Chúa cho người nghèo và người bệnh, hàng ngày đến thăm bệnh viện và những người mắc bệnh nan y, băng bó vết thương cho họ và dâng những lời an ủi.

Việc giúp đỡ những người khốn khó của cô được đi kèm với một đời sống cầu nguyện mãnh liệt. Cô đã lãnh nhận Bí tích Thánh Thể hàng ngày, để xin ơn hoán cải những người tội lỗi và cho việc loan báo Tin Mừng trên thế giới. Nhận thấy những khó khăn kinh tế của các cơ quan truyền giáo, Pauline đã thúc đẩy các sáng kiến để gây quỹ: do đó đã ra đời “Hiệp hội Truyền bá Đức tin”, được chính thức thành lập vào ngày 3 tháng 5 năm 1822.
Source:Fides