Hình chụp qua màn hình Zoom
Melbourne thánh lễ mừng kính Lễ sinh nhật Đức Mẹ trực tuyến, do Cha Linh Giám Phêrô Phạm Văn Ái SJ. Cử hành tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm vào lúc 6 giờ 30 tối, và vào lúc 8 giờ tối Ngày 8/9/2021, cùng ngày. Hội đồng Comitium đã tổ chức buổi sinh hoạt mừng Sinh Nhật Đức Mẹ qua hệ thống ZOOM, để toàn thể hội viên Legio có dịp nhìn lại nhau qua màn hình nhỏ, sau hai (2) năm bị cách ly vì dịch Tầu Wuhan.
Năm nay, cũng là năm mừng Legio Mariae kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Kể từ đầu năm, mỗi khi có dịp họp nhau tại các buổi họp. Hội đồng Comitium luôn luôn bàn về chương trình tổ chức lễ mừng Sinh nhật Đức Mẹ và mừng 100 năm ngày thành lập đội binh đang bước theo dưới lá cờ của Đức Mẹ, để chiến đấu với ba thù, cứu vớt các linh hồn. Các buổi họp cũng đã phân công cho các đơn vị phụ trách trong Thánh Lễ và buổi họp mặt toàn thể hội viên như các năm chưa có dịch.
Cuối cùng, mọi chương trình sắp xếp đã phải hủy vì lệnh lockdown của chính phủ Tiểu Bang Victoria, Úc Châu. Nhờ cũng còn thời gian, nên hội đồng chuyển sang tổ chức Ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Legio Mariae qua hệ thống ZOOM. Do anh Lê N Vinh phụ trách kỹ thuật, hướng dẫn, thực tập sử dụng Zoom cho các anh chị hội viên.
Với trên 125 người và gia đình tham dự, đây là một sự khích lệ rất lớn đến Hội đồng Comitium và những người phụ trách kỹ thuật, đã dùng kỹ thuật số mới mẻ, để kết nối điều hành, tổ chức một buổi họp, một buổi lễ lớn của một hội đoàn.
Phần đọc kinh, do anh Trưởng Comitium Nguyễn Văn Thống điều hành, dù đã được hướng dẫn, nhưng một số anh chị vẫn bị lúng túng với những nút tắt, mở, nên nhiều anh chị đã không bắt kịp. Các bài chia sẻ được cha linh giám Phạm Minh Ước SJ tâm tình, và các anh Phó Nguyễn Hoàng Sơn soạn thảo: Trình bày nguồn gốc siêu nhiên và lịch sử 100 năm của Legio. Anh Nguyễn Cao Ánh với: Lòng biết ơn và tôn sùng của người quân binh Legio đối với Mẹ. Tất cả được soạn thảo rất công phu, được chiếu lên rõ ràng để mọi người theo dõi, cùng suy niệm lịch sử của Legio qua 100 năm thành lập
Qua phần văn nghệ, có hai bài múa của hai đơn vị Curia Tôma Thiên và đơn vị Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời rất hay, chị Tin đã đóng góp một câu chuyện “Đường hẹp, đường rộng, chị Trang đơn ca một bài thánh ca về Mẹ. nhưng cũng có tí trục trặc vì phần kỹ thuật chuyển từ Video qua Zoom, nên bị mờ và hình ảnh không chạy đều. Dù sao, với các nỗ lực và khả năng của mọi người đã cố gắng hết lòng, vì tình yêu mến Đức Mẹ, nên phần kỹ thuật đã được mọi người vui mừng, và cũng nhờ kỹ thuật đã giúp mọi người có cơ hội đến bên nhau qua màn hình, mà tạm quên đi bên ngoài cộng đồng vẫn còn đang bị dịch Covid 19 (Wuhan) hoành hành.
Phần thảo luận, sau khi anh Trưởng Nguyễn Văn Thống khai đề đã đưa ra chủ đề về Nhân đức Khiêm nhường của Đức Mẹ, đã được quý anh Phạm Hiếu, chị Tin, chị Phương vv đóng góp, thời gian không cho phép tiếp tục. Mọi người đã đọc kinh bế mạc, tạ ơn Mẹ vẫy tay thay lời chào tạm biệt khi đồng hồ đã chỉ gần 11 giờ đêm.