Phát biểu tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế ở Budapest, một nhà lãnh đạo Chính thống giáo Nga cho biết rằng niềm tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể hợp nhất người Công Giáo và các tín hữu Chính thống giáo Đông phương bất chấp những chia rẽ của họ.

Giảng bài giáo lý khai mạc tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 ở Budapest, Hung Gia Lợi, vào ngày 6 tháng 9, Đức Tổng Giám Mục Hilarion đã phác thảo cách hiểu của Chính thống giáo Đông phương về Bí tích Thánh Thể.

Đức Tổng Giám Mục chủ tịch Ủy Ban Đối ngoại của Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Nga nói:

“Những người Công Giáo và Chính Thống chưa được hiệp nhất trong Thánh Thể, nhưng họ được hiệp nhất trong xác tín rằng trong bánh Thánh Thể và rượu sau khi được thánh hiến, chúng ta không chỉ có sự hiện diện mang tính biểu tượng của Chúa Kitô, nhưng là một sự hiện diện đầy đủ và thật sự của Người”.

“Chúng ta tin rằng bánh và rượu trong Bí tích Thánh Thể là Mình và Máu thật của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Việc cử hành Thánh Thể không chỉ là một kỷ niệm của Bữa Tiệc Ly, mà còn là sự hiện thực hóa của bữa tiệc ấy đối với mỗi tín hữu tham dự”.

“Và chủ tế không cử hành Bí tích Thánh Thể nhân danh mình. Nhân danh chính Chúa Giêsu, ngài phát âm những lời ban đầu do Chúa Kitô thốt ra trong Bữa Tiệc Ly của Ngài. Và chính Chúa Kitô là người ban Tiệc Thánh cho những người theo Ngài, chứ không phải một linh mục hay một giám mục”.

Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 đã khai mạc vào ngày 5 tháng 9 với một dàn hợp xướng gồm 1,000 người và trong Thánh lễ nhiều trẻ em và người lớn đã được rước lễ lần đầu.
Source:Catholic News Agency