Tổ chức Bảo Vệ Di Sản Người Ái Nhĩ Lan tại tiểu bang New York, tiếng Anh gọi là The New York State Ancient Order of Hibernians, gọi tắt là AOH, đã lên tiếng bày tỏ sự bất mãn đối với sự im lặng khó hiểu của Thị trưởng Bill de Blasiso trước sự “gia tăng tội ác căm thù” nhắm mục tiêu người Công Giáo.

Trong tuyên bố hôm 11 tháng 8, James Russell, Chủ tịch Ủy ban Công Giáo Tiến hành của AOH, viết: “Tổ chức Bảo Vệ Di Sản Người Ái Nhĩ Lan tại tiểu bang New York kêu gọi Thị trưởng de Blasio phải công khai lên án các hành vi bạo lực ngày càng gia tăng đối với Giáo Hội Công Giáo ở Thành phố New York được minh chứng bởi vụ phá hoại vào cuối tuần qua tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở The Bronx. Các mảnh vải thấm đầy xăng đã được đặt trước tượng Đức Mẹ và châm lửa đốt”.

“Vụ tấn công vào Tượng Đức Mẹ chỉ là vụ mới nhất trong một sự gia tăng đáng lo ngại về tội ác thù hận nhắm vào các Nhà thờ Công Giáo ở Thành phố New York.”

“Vào ngày 17 tháng 7, một bức tượng của Đức Mẹ và một bức tượng khác của Thánh Têrêxa Hài Đồng tại Nhà thờ Đức Mẹ Thương xót ở Forest Hills, Queens đã bị phá hủy. Đây là cuộc tấn công thứ hai vào các bức tượng trong một tuần”.

“Trước đó, vào ngày 28 tháng 5, tượng Đức Mẹ tại nhà thờ Thánh Adalbert ở Queens đã bị vỡ thành nhiều mảnh”.

“Vào ngày 17 tháng 5, một cây Thánh giá đã bị phá hoại tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Athanasius ở Bensonhurst”.

“Vào ngày 15 tháng 5, một kẻ phá hoại đã phá hủy bức tượng Đức Mẹ Núi Carmêlô và bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu bên ngoài Nhà thờ Đức Mẹ Núi Carmelô ở Đảo Staten”.

Theo ông James Russell, sau hàng loạt các vụ tấn công như thế điều thật khó hiểu là NYPD, tức là sở Cảnh Sát New York, danh bất hư truyền, từng phá được bao nhiêu vụ án phức tạp lại không thể tìm ra được bất cứ một thủ phạm nào.

James Russell nhấn mạnh rằng:

“Thị trưởng đã rất nhanh chóng lên án công khai và đúng đắn các hành vi thù hận đức tin nhắm vào các tín ngưỡng khác. Tuy nhiên, chúng ta không thể không nhận thấy sự im lặng đáng lo ngại, từ Thị trưởng liên quan đến những hành động thù hận ghê tởm nhắm vào người Công Giáo”.

Bill de Blasiso, tên khai sinh là Warren Wilhelm Jr, sinh ngày 8 tháng 5, 1961 là con của bà Maria de Blasio và ông Warren Wilhelm. Năm 1983, ông ta đổi tên là Warren de Blasio-Wilhelm. Đến năm 2001, ông ta lại đổi tên một lần nữa thành Bill de Blasiso để đoạn tuyệt với người cha mình, mặc dù thân phụ ông đã chết vào năm 1979. Bà Maria de Blasio là một người Ý, theo đạo Công Giáo và là một nhà văn. Sau khi chồng chết bà ta tuyên bố bỏ đạo và nhiều lần công khai chống báng Giáo Hội. Bill de Blasiso, ảnh hưởng nặng bởi bà mẹ, cũng là người nhiều lần công khai chống báng đạo thánh Chúa.
Source:Irish Catholic