1. Mề đay Huyền Nhiệm bán đắt như tôm tươi tại Phi Luật Tân sau cử chỉ của Hidilyn Diaz

Một phóng sự của ABS-CBN News Philippines cho thấy Mề đay Huyền Nhiệm trên đó có ảnh Đức Mẹ đang bán đắt như tôm tươi tại Phi Luật Tân sau cử chỉ của Hidilyn Diaz.

Như chúng tôi đã đưa tin, vận động viên cử tạ Hidilyn Diaz đã trở thành người giành được huy chương vàng Olympic đầu tiên cho Phi Luật Tân.

Chiến thắng của Diaz xảy ra trong cuộc tranh tài cử tạ 55 kg dành cho phụ nữ vào ngày 26 tháng 7. Cô cũng lập kỷ lục Olympic sau khi nhấc bổng một trọng lượng lên đến 224 kg.

Sau khi hoàn thành lần nâng cuối cùng trong một cuộc thi rất cam go, Diaz đã bưng mặt khóc, và nắm chặt chiếc mề đay huyền nhiệm có hình Đức Trinh nữ Maria mà cô đang đeo trên cổ.

“Tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa,” cô kêu liên tục như thế sau khi thắng cuộc.

Các giám mục Công Giáo Philippines cô không chỉ vì chiến thắng của cô mà còn vì sự thể hiện đức tin và lòng sùng kính đối với Đức Trinh Nữ Maria.

Đức Hồng Y Jose Advincula của Manila cho biết Diaz đã truyền cảm hứng cho tất cả người dân Phi Luật Tân.

“Cảm ơn Hidilyn về niềm vinh dự to lớn mà con đã ban tặng cho đất nước chúng ta”, ngài nói qua Đài phát thanh Veritas do Giáo Hội điều hành.

“Thành công của con mang lại ánh sáng, nguồn cảm hứng và hy vọng cho tất cả chúng ta, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn này. Cảm ơn con đã làm chứng cho niềm tin mãnh liệt của con vào Thiên Chúa và tình yêu sâu sắc đối với Đức Trinh Nữ Maria. Cảm ơn con đã nhắc nhở chúng tôi rằng không có thành công thực sự nếu nó không đến từ Chúa”.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho các phương tiện truyền thông hôm ngày 27 tháng 7, Diaz cho biết chiếc mề đay huyền diệu của cô đã được bạn bè trao cho cô trước khi cô khởi hành đến Tokyo vào đầu tháng này.

“Họ đã cầu nguyện một tuần cửu nhật chín ngày trước cuộc thi của tôi”, cô nói với các phóng viên, nói thêm rằng cô của đã cầu nguyện một tuần cửu nhật và biết ơn tất cả sự hỗ trợ mà các “chiến binh cầu nguyện” đã dành cho cô.

2. Lịch sử Mề đay Huyền Nhiệm

Mề đay Huyền Nhiệm xuất phát từ một cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Nguyện Đường Rue Du Bac, tại thủ đô Paris vào năm 1830.

Vào ngày thứ bẩy 27 tháng Giêng năm 1830, Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Maria đã hiện ra với Thánh Catherine Labouré, Dòng Nữ Tử Bác Ái và trao cho cô một sứ mệnh là hãy làm ra những mề đay. Mẹ ban cho cô một mẫu ảnh và dặn dò:

“Con hãy làm những mề đay này, những ai đeo mề đay này với đức tin thì sẽ nhận được rất nhiều ơn lành, đặc biệt là khi họ đeo mề đay này ở trên cổ.”

Từ đó các mề đay này được làm ra và phân phát cho mọi người gần xa. Có nhiều ơn lành hoán cải, chữa lành và ơn bảo vệ xẩy ra khi người ta đeo mề đay này.

Với những biến cố lạ thường ấy, Đức Tổng Giám Mục của Paris là Đức Cha de Quelen đã điều tra xuất xứ và hiệu quả của Mề đay Rue Du Bac và nhận thấy rằng sự phân phối mề đay nhanh chóng và rộng rãi, những ơn lành được ban cho đủ để minh chứng rằng đây là dấu hiệu của Thiên Đàng xác nhận sự thật của cuộc hiện ra.

Tại Roma, vào năm 1846, sau khi có sự hoán cải đáng kinh ngạc của một người Do Thái là ông Alphonse Ratisbonne, Đức Giáo Hoàng Grêgôriô thứ 16 cũng đã xác nhận tầm quan trọng của mề đay với Đức Tổng Giám Mục Paris.

Nếu bạn yêu mến Đức Mẹ Maria và tín thác vào quyền năng cầu bầu của Mẹ thì hãy luôn luôn đeo mề đay với đức tin ở trên người của bạn để được Chúa ban cho những ơn lành và được Đức Mẹ Maria bảo vệ.

Mỗi ngày nên đọc câu kinh này đã được khắc trên mề đay:

‘Ôi Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Thai, xin Mẹ cầu bầu cho chúng con là những người cầu xin Mẹ.’

Giữa thời đại dịch coronavirus kinh hoàng này, thật là khôn ngoan khi mua và phân phát những mề đay này cho những người ở chung quanh bạn, và nhất là cho những bịnh nhân và những ai đang phải đau khổ.

Trên thế giới ai ai cũng biết về cuộc hiện ra của Đức Mẹ Maria ở Rue Du Bac nhưng họ không biết rằng chính cuộc hiện ra ở nhà nguyện Rue Du Bac dọn đường cho một biến cố lớn lao ở Lộ Đức.

Thánh Bernadette của Lộ Đức đã tuyên bố như sau:

“Bà Đẹp ở hang đá hiện ra với tôi và bà có đeo Mề Đay Huyền Nhiệm.” Lúc ấy Thánh Bernadette cũng có đeo mề đay này.

Câu kinh: ‘Ôi Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Thai, xin Mẹ cầu bầu cho chúng con là những người cầu xin Mẹ.’ cùng với sự truyền bá mề đay này cho rất nhiều người đã mang lại ơn hoán cải cho rất nhiều người. Đức Giáo Hoàng Piô thứ 9 công bố tín điều Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Thai vào năm 1854. Bốn năm sau, 1858 có cuộc hiện ra ở Lộ Đức để xác nhận tín điều ấy.

Lộ Đức là một nguồn ơn phúc dồi dào, Mề Đay Huyền Nhiệm cũng là một khí cụ của lòng từ mẫu của Đức Mẹ Maria dành cho các kẻ tội lỗi và những người đau khổ trên thế giới.

3. Đức Hồng Y Sarah trải qua cuộc phẫu thuật có sự hỗ trợ của robot

Đức Hồng Y Robert Sarah, nguyên tổng trưởng Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích, đã trải qua cuộc phẫu thuật với sự hỗ trợ của robot ở miền nam nước Ý trong tuần này.

Ca phẫu thuật tiết niệu được thực hiện với sự hỗ trợ của robot da Vinci, một công nghệ được sử dụng từ năm 2016 tại bệnh viện Great Metropolitan, gọi tắt là GOM, ở Reggio Calabria, một thành phố ở cực nam của bán đảo Ý.

Các bác sĩ cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng cuộc phẫu thuật đã thành công và nhờ công nghệ robot, có thể được thực hiện theo cách giới hạn tối đa diện tích và độ sâu vùng mổ.

Đức Hồng Y Sarah, 76 tuổi, là giám mục Phi Châu cao cấp nhất tại Vatican trước khi nghỉ hưu với tư cách là tổng trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích cho đến tháng Hai.

Lý do cho cuộc phẫu thuật của Hồng Y Sarah vẫn chưa được công khai.

Theo Intuitive Surgery, công ty Mỹ sản xuất Hệ thống phẫu thuật da Vinci, các thủ thuật tiết niệu có sự hỗ trợ của robot là: phẫu thuật tuyến tiền liệt, phẫu thuật thận, phẫu thuật giải phóng tắc nghẽn thận, cắt bỏ u nang thận, phẫu thuật bàng quang và phẫu thuật sửa ống dẫn kết nối bàng quang với thận.

Đức Hồng Y Sarah được cho là sẽ có một số hoạt động đòi hỏi phải đi du lịch trong lịch trình những tháng tới.

Tuần trước đã có thông báo rằng ngài dự kiến sẽ tham dự Lễ hội Thanh niên lần thứ 32 ở Medjugorje từ ngày 1 đến 6 tháng 8.

Ngài cũng dự kiến trở thành vị chủ tế chính tại một trong các thánh lễ hàng ngày tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52, diễn ra tại thủ đô Budapest của Hung Gia Lợi từ ngày 5 đến 12 tháng 9.

Thư ký riêng của Đức Hồng Y Sarah là giáo dân người Ý Lorenzo Festicini, chủ tịch hiệp hội nhân đạo Istituto Nazionale Azzurro, và là người gốc Reggio Calabria, thành phố nơi diễn ra cuộc phẫu thuật của vị Hồng Y.

Ông Festicini cho biết trong một cuộc họp báo ngày 28 tháng 7:

“Điều quan trọng là phải nhận ra rằng ở Reggio Calabria có các trung tâm và bác sĩ giỏi trình độ cao nhất Âu Châu, nơi bạn có thể được điều trị và trải qua các ca phẫu thuật tinh vi bằng các phương pháp tiên tiến”.

Tiến sĩ Domenico Veneziano, một trong những bác sĩ hỗ trợ phẫu thuật, cho biết robot da Vinci “bảo đảm độ chính xác tối đa với kết quả hài lòng hơn so với phẫu thuật truyền thống và thời gian hồi phục thực sự nhanh chóng”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Cha Giulio Cerchietti, một viên chức của Bộ Giám mục, ca ngợi bệnh viện đã kết hợp “phẩm chất, tính chuyên nghiệp, tính nhân văn và sự tận tâm”.

Cha Cerchietti nhận xét hóm hỉnh rằng: “Tất cả điều này nuôi dưỡng sự tin tưởng khiến Đức Hồng Y giao phó mình cho bệnh viện này, nơi ngài cảm thấy như đang ở nhà, nơi ngài có thể ngửi thấy mùi hương thơm của bánh mì nướng tại nhà”.

Vị linh mục cho biết thêm: “Ngày đầu tiên đến, quen với việc ghi chép nhật ký, ngài đã viết câu của Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu: ‘Tình yêu đã đưa bạn đến đây. Tình yêu sẽ chăm sóc bạn’. Đức Hồng Y đã trải nghiệm chiều sâu của những lời này ở đây với anh chị em. Chúng tôi biết ơn anh chị em và luôn nhớ đến anh chị em trong lời cầu nguyện của chúng tôi”.

Theo nhà sản xuất, đã có gần 6,000 hệ thống da Vinci được sử dụng tại 67 quốc gia trên thế giới.

Theo trang web của Ý “Urologia Robotica da Vinci”, có 105 trung tâm y tế ở Ý sử dụng robot y tế. Riêng tại Calabria chỉ có các bệnh viện của GOM mới có công nghệ này.
Source:Catholic News Agency