Các quan chức Giáo hội đang nghiên cứu một trong các phép lạ được báo cáo là do lời cầu bầu của một thanh niên Công Giáo người Ý qua đời ở tuổi 21.

Cha Walter Vinci, Tổng Cáo Thỉnh Viên của Dòng Thánh Camilliô, lưu ý rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã công nhận các nhân đức anh hùng của Nicola d'Onofrio vào ngày 5 tháng 7 năm 2013.

Nhân đức anh hùng là một trong những yêu cầu để được phong chân phước trong Giáo Hội Công Giáo. Sau đó, để được tuyên Chân Phước, cần có một phép lạ được xác minh là do ứng viên cầu bầu.

“Chúng tôi hiện đang nghiên cứu một phép lạ được cho là nhờ lời cầu bầu của anh Nicola d'Onofrio. Do đó, chúng tôi có thể nói rằng quá trình phong chân phước và phong thánh đang diễn ra một cách khả quan”, Cha Vinci nói với ACI Stampa.

Vào năm 2008, một phụ nữ Chí Lợi nói rằng cô ấy đã khỏi bệnh bại não nhờ sự cầu bầu của d'Onofrio.

Cha Vinci giải thích rằng danh tiếng về sự thánh thiện của d'Onofrio là nhờ lòng can đảm khi anh chấp nhận đau khổ.

Ứng cử viên được phong chân phước, được bạn bè biết đến với cái tên Nicolino /ni-cô-lí-nồ/, sinh năm 1943 tại Villamagna, vùng Abruzzo, đông nam nước Ý, không xa nơi sinh của Thánh Camillus de Lellis, người sáng lập dòng Camilliô vào thế kỷ 16.

Với mong muốn gia nhập dòng tu có các thành viên mặc áo choàng đen với cây thánh giá lớn màu đỏ, d'Onofrio chuyển đến học tại trường dòng Camilliô ở Rôma năm 1955. Anh đi tu vào năm 1961. Bên cạnh ba các lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng lời, anh còn chấp nhận lời khấn thứ tư là chăm sóc người bệnh, ngay cả khi phải trả giá bằng mạng sống của mình. Đó là lời khấn chuyên biệt của nhà dòng.

Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 1963. Những người xung quanh bị ấn tượng bởi phong thái ôn hòa và nụ cười sẵn sàng của anh khi phải trải qua một quá trình điều trị gian khổ.

Vào tháng 5 năm 1964, bề trên của d'Onofrio yêu cầu anh hành hương đến Lộ Đức với hy vọng được chữa lành một cách kỳ diệu.

Khi anh ra đi, một thành viên trong dòng nói rằng cộng đồng sẽ cầu nguyện cho anh.

“Vâng, cầu nguyện, hãy cầu nguyện không phải để chữa bệnh cho tôi, nhưng để tôi có thể làm theo ý muốn của Thiên Chúa”, d'Onofrio trả lời.

Khi ở Pháp, d'Onofrio cũng đã đến thăm Lisieux, quê hương của Thánh Têrêsa, nơi anh đã viết một bức thư cho cha mẹ mình.

“Con rất hạnh phúc khi có thể chịu đựng một chút bây giờ khi con còn trẻ vì đây là những năm tốt nhất để dâng lên Chúa một điều gì đó”, anh viết.

“Cha mẹ yêu dấu, xin hãy cầu nguyện với Chúa rằng Ngài có thể phục hồi sức khỏe cho con để con có thể trở thành một linh mục và làm việc nhiều hơn cho các linh hồn”.

“Tuy nhiên, nếu Chúa nhân lành muốn điều gì đó khác với mong muốn của chúng ta, hãy tạ ơn Chúa: Ngài biết điều Ngài đang làm và điều gì là tốt nhất cho chúng ta! Chúng ta không thể biết những điều này - chỉ có Chúa mới biết chúng. “

Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục đã chuẩn chước cho d'Onofrio để anh có thể khấn trọn trước thời hạn vào ngày 28 tháng 5 năm 1964. Anh qua đời tại Rôma vào ngày 12 tháng 6, 1964.

Cha Vinci nhận xét rằng: “Nụ cười trong cuộc sống hàng ngày là điều Nicolino mong muốn để lại cho những người trẻ hôm nay và mai sau.”
Source:Catholic News Agency