Sau gần 11 năm giáo phận Segovia ở Tây Ban Nha mới có thêm một tân linh mục

Theo cơ quan thông tấn CNA, ngày 20 tháng 6, năm 2021 Đức Giám Mục César Franco của Giáo phận nhở bé ở Segovia ở Tây Ban Nha đã phong chức linh mục cho thầy Álvaro Marín Molinera.

Lần phong chức linh mục cuối cùng trong giáo phận này là vào ngày 4 tháng 7 năm 2010, Đức Giám Mục Franco đã phong chức linh mục cho một tu sĩ trẻ người Claretian. Như vậy, sau gần 11 năm giáo phận Segovia ở Tây Ban Nha mới có thêm một tân linh mục

Gia đình, bạn bè và đông đảo các linh mục, phó tế trong tỉnh cũng đến tham dự lễ truyền chức tại nhà thờ chính tòa.

Thầy Álvaro Marín Molinera, 27 tuổi, được phong chức phó tế vào tháng 10 năm 2020, và được đào tạo tại Đại học Ávila và Đại học Giáo hoàng Salamanca.

Theo tờ báo El Adelantado de Segovia, tân linh mục giáo phận đã chọn phương châm cho mình, "Tôi có thể làm mọi điều trong Đấng phù trợ tôi."

Trong bài giảng tại Thánh lễ truyền chức, Đức cha Franco nói rằng “chức tư tế cho linh mục có thẩm quyền đối đầu với sự dữ, nhưng để làm được điều này, linh mục phải noi gương mầu nhiệm thập giá trong đời mình”.

Vị giám mục nhấn mạnh rằng để thi hành chức vụ, “linh mục không thể là một kẻ hèn nhát, không tin cậy vào Chúa Giêsu hoặc sống đức tin một cách tầm thường,” và vì vậy, ngài khuyến khích thầy Marín đặt hết niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô.

Nguyễn Long Thao