Trưa thứ Năm 27 tháng 5 theo giờ Rôma, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám Mục Arthur Roche làm tổng trưởng Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích.

Đức Tổng Giám Mục Roche, hiện là thư ký của Bộ này, sẽ kế nhiệm Đức Hồng Y Robert Sarah, là vị đã giữ chức tổng trưởng Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích trong sáu năm cho đến khi Đức Giáo Hoàng chấp nhận đơn từ chức của ngài vào tháng Hai vừa qua khi qua tuổi 75.

Tòa thánh Vatican đã công bố việc bổ nhiệm tổng giám mục người Anh vào ngày 27 tháng 5, cùng với việc đề cử Đức Cha Vittorio Francesco Viola của giáo phận Tortona làm tổng thư ký Bộ và Đức Ông Aurelio García Marcías người Tây Ban Nha làm phụ tá thư ký.

Đức Tổng Giám Mục Roche, năm nay 71 tuổi, đã làm việc tại Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích kể từ khi được Đức Bênêđíctô XVI bổ nhiệm vào năm 2012.

Đức Cha Arthur Roche sinh tại Batley Carr, Yorkshire, bên Anh. Ngài đạt được bằng thần học tại Đại học Giáo hoàng Comillas. Khi trở về Anh Quốc, ngài được Đức Cha William Wheeler truyền chức linh mục vào ngày 19 tháng 7 năm 1975.

Sau đó, ngài được bổ nhiệm làm cha phó tại Nhà thờ Holy Rood ở Barnsley cho đến năm 1978, khi ngài trở thành thư ký riêng cho Đức Cha William Gordon Wheeler. Ngài được bổ nhiệm làm Phó Chưởng Ấn của giáo phận vào năm 1979.

Năm 1991, ngài theo học tại Đại học Giáo hoàng Gregôriô, lấy bằng Tiến Sĩ Thần học. Ngài được bổ nhiệm làm Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Công Giáo Anh và xứ Wales vào tháng 4 năm 1996 và được trao tước hiệu Đức ông.

Ngày 12 tháng 4 năm 2001, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã bổ nhiệm Đức Cha Roche làm Giám Mục Phụ Tá của Westminster. Một năm sau, ngày 16 tháng 7 năm 2002 ngài được bổ nhiệm Giám mục phó tại giáo phận Leeds. Ngài trở thành giám mục thứ chín của Leeds khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II chấp nhận đơn từ chức của Đức Cha Konstant vì lý do sức khỏe vào ngày 7 tháng 4 năm 2004.

Vào tháng 7 năm 2002, trong khi vẫn tiếp tục làm giám mục Leeds, Đức Cha Roche được bầu làm chủ tịch Ủy ban Quốc tế về tiếng Anh trong Phụng vụ, là cơ quan giám sát việc dịch các bản văn phụng vụ Latinh sang tiếng Anh. Trước đó, Ủy ban đã không giành được sự xác nhận của Tòa thánh về bản dịch Sách lễ năm 1998, và việc bổ nhiệm Đức Cha Roche, cùng với việc thay thế hàng loạt các nhân viên, là một phần trong tiến trình bảo đảm bản dịch chính xác hơn mà ngày càng nhiều giám mục và quan chức Vatican mong muốn. trong những năm qua.

Với tư cách là chủ tịch của Ủy ban Quốc tế về Anh ngữ trong Phụng vụ, Đức Cha Roche được giao nhiệm vụ giám sát các giai đoạn cuối cùng của công việc và sau đó thông báo rằng bản dịch Sách Lễ mới sang tiếng Anh đã sẵn sàng. Tiếp theo là một kết quả tích cực là tất cả các hội đồng giám mục nói tiếng Anh trên khắp thế giới bỏ phiếu về bản văn. Bản dịch mới này của Sách Lễ Rôma đã được đưa vào các giáo xứ Công Giáo ở Vương quốc Anh vào tháng 9 năm 2011.

Trong triều đại giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài là người đi giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Hồng Y Sarah trong các vấn đề phụng vụ. Ngài được giao phó viết bài bình luận cho Tự Sắc Magnum Principium – Nguyên tắc Chính yếu, trong đó chuyển giao trách nhiệm dịch các bản văn phụng vụ cho các hội đồng giám mục khu vực và quốc gia. Bản nhận xét này được đưa ra cùng với việc công bố Tự Sắc.

Vào năm 2019, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám Mục Roche làm thành viên của nhóm xem xét các kháng cáo về delicta graviora, tức là những tội ác nghiêm trọng thuộc trách nhiệm phán quyết của Bộ Giáo lý Đức tin, bao gồm cả tội lỗi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp nhận đơn từ chức của Đức Hồng Y Sarah vào ngày 20 tháng 2. Vị Hồng Y người Guinea, đã bước sang tuổi 75 vào tháng 6 năm 2020 và là giám mục người Phi cao cấp nhất tại Vatican, được bổ nhiệm làm người đứng đầu bộ phận phụng vụ vào năm 2014.

Tòa thánh Vatican cũng thông báo vào ngày 27 tháng 5 rằng các sửa đổi đối với Quyển VI của Bộ Giáo luật sẽ được công bố trong một cuộc họp báo vào ngày 1 tháng Sáu.
Source:Catholic News Agency