Các bộ phận của Vatican đang chờ đợi sự chỉ đạo từ Đức Thánh Cha Phanxicô để trả lời các tài liệu và đề xuất về Tiến Trình Công Nghị đang được tiến hành ở Đức, các quan chức tại một số bộ của Vatican nói với tờ The Pillar.

Các quan chức trong Giáo triều Rôma cảnh báo rằng thời gian không còn nhiều để Vatican hành động, đồng thời nói thêm rằng một số những hành động rời bỏ giáo huấn và kỷ luật của Giáo hội đang được tiến hành ở Đức.

Phát biểu với The Pillar, một quan chức cấp cao của Bộ Giám mục nói rằng “nhiều ý tưởng có vấn đề mà chúng tôi thấy được đề xuất bởi Tiến Trình Công Nghị ở Đức trên thực tế đã xảy ra ở cấp giáo xứ”, bao gồm các nghi lễ chúc phúc cho các kết hiệp đồng tính và cho những người theo đạo Tin lành được rước lễ.

“Ngày càng có nhiều cảm giác lo sợ rằng nút chai đã mở ở nhiều nơi”, quan chức này cho biết.

Quan chức này nói rằng mối quan tâm đang gia tăng trong một số cơ quan khác của Giáo triều Rôma, bao gồm Hội đồng Giáo hoàng về Giải thích Văn bản Luật, và Bộ Giáo lý Đức tin, rằng trừ khi Đức Thánh Cha Phanxicô can thiệp trực tiếp, người Đức có thể thành công trong việc khởi động những cuộc từ bỏ triệt để các Giáo huấn và thực hành của Giáo hội.
Source:Pillar Catholic