Một nghệ sĩ xăm mình đang giúp khôi phục các chặng đàng Thánh giá tại một nhà thờ ở Belarus theo lời mời của cha sở địa phương.

Julia Kulba - được biết đến trong lĩnh vực kinh doanh hình xăm với cái tên Pipetka - đã áp dụng kỹ năng của mình vào 14 bức phù điêu Thánh giá tại Nhà thờ Đức Mẹ Đồng trinh Đức Maria ở Adamovichi, một ngôi làng ở vùng Grodno phía tây bắc.

Catholic.by, trang web của Giáo Hội Công Giáo ở Belarus, đưa tin rằng cha Alexander Shemet cũng yêu cầu Kulba khôi phục lại hình ảnh của Chúa Giêsu Kitô Mục Tử Nhân Lành.

Kulba, một nghệ sĩ xăm mình được đánh giá cao với hơn 15 năm kinh nghiệm, chưa từng phục chế một tác phẩm nghệ thuật tôn giáo nào trước khi Cha Shemet tiếp cận cô vào đầu năm 2021. Cô làm việc cùng với em gái, cũng là một nghệ sĩ được đào tạo.

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1854. Một cựu tù nhân của một trại tù Liên Xô đã bắt đầu khôi phục lại các chặng đàng Thánh giá cách đây 60 năm nhưng bị buộc phải từ bỏ công việc do sức khỏe yếu.

Người cựu tù làm việc dưới sự hướng dẫn của Cha Sở lúc bấy giờ là Cha Kazimir Orlowski. Ngài được thụ phong linh mục năm 1939, làm tuyên úy cho phong trào kháng chiến Ba Lan trong Thế chiến thứ hai. Năm 1950, ông bị bắt vì tội tuyên truyền chống Liên Xô và bị kết án tử hình. Bản án của ngài cuối cùng được giảm xuống 25 năm trong trại kiên giam.

Sau khi chấp hành một phần bản án của mình, Orlowski được trở lại nhà thờ và giám sát việc trùng tu.

Belarus là một quốc gia không có bờ biển giáp ranh với Nga, Ukraine, Ba Lan, Litva và Latvia. Người Công Giáo là cộng đồng tôn giáo lớn thứ hai sau Chính thống, chiếm khoảng 15% trong dân số 9.5 triệu người.
Source:Catholic News Agency