Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân thiên tai ở Ấn Độ và chúc mừng Năm mới Tân Sửu cho các quốc gia mừng Tết ở Châu Á.

Trong lời chào mừng tại buổi triều yết hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự gần gũi của ngài với các nạn nhân của trận lũ lụt kinh hoàng ở miền bắc Ấn Độ, và gửi lời chúc mừng Năm mới tới cho hàng triệu triệu người trên khắp thế giới, nhân dịp Tết Nguyên đán.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Thảm họa lũ lụt

Một thảm họa đã xảy ra vào Chủ nhật (7/2/2021) khi một phần bờ sông ở Himalaya bị vỡ gây ra một trận lũ lụt kinh hoàng khiến ít nhất 31 người chết và 165 người mất tích.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm các khe núi và thung lũng đầy bùn ở bang Uttarakhand để tìm kiếm những người sống sót. Một trong những nỗ lực cứu hộ tập trung vào con đường hầm dẫn vào nhà máy thủy điện, nơi hơn ba chục công nhân đã mất liên lạc kể từ khi lũ lụt xảy ra.

Nhiều ngôi làng đã phải sơ tán khi nước lũ, bùn và đá cuồn cuộn tràn xuống dọc theo con sông Alaknanda và Dhauliganga, làm vỡ đập, cuốn trôi cầu cống và một công trình thủy điện nhỏ và làm hư hại một công trình lớn hơn.

Tết Nguyên Đán

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng gửi lời chúc mừng đến với hàng triệu triệu người ở vùng Đông Nam Á và ở nhiều nơi trên thế giới đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán vào thứ Sáu, ngày 12 tháng Hai này.

“Với tất cả ông bà anh chị em và quí quyến, tôi muốn gửi lời chúc chân thành của tôi, cùng với mong muốn Năm mới trong tình huynh đệ và tình đoàn kết”.

ĐTC nói rằng “tại thời điểm đặc biệt này, trong đó chúng ta đang quan tâm đến việc đối diện với những thách đố của đại dịch ảnh hưởng trên con người cả thể chất lẫn tinh thần, và cũng ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội,” hy vọng của ông bà anh chị em “mà mọi người có thể vui hưởng sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người hãy cầu nguyện xin Chúa Xuân ban cho chúng ta được hòa bình và mọi điều tốt lành.