Chương trình chuyến Tông du Iraq của Đức Thánh Cha

Phanxicô

Văn phòng Báo chí của Tòa Thánh vừa thông báo lịch trình chuyến Tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Iraq từ ngày 5 đến ngày 8 tháng Ba.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô khởi hành đến Iraq vào sáng thứ Sáu ngày 5 tháng 3 từ phi trường Rome và đến Sân bay Quốc tế Baghdad vào buổi chiều.

Chào mừng chính thức với các cơ quan dân sự

Lễ nghinh đón chính thức sẽ diễn ra tại Phủ Tổng thống ở Baghdad, sau đó là cuộc trao đổi với Tổng thống. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng sẽ gặp các nhà chức trách dân sự và các thành viên của Ngoại giao Đoàn.

Gặp gỡ các linh mục và tu sĩ

Như một phần của lịch trình ngày thứ Sáu, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ, giáo chức và giáo lý viên tại Nhà thờ Đức Mẹ Chúa Cứu thế của Giáo hội Chính thống Syro-Công Giáo ở Baghdad.

Thăm Najaf và Thánh lễ ở Baghdad

Vào thứ Bảy, ngày 6 tháng Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ rời Baghdad đến Najaf. Sau chuyến viếng thăm Đại giáo trưởng Grand Ayatollah Sayyid Ali Al-Husaymi Al-Sistani ở Najaf, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ bay đến Nassirya tham dự một cuộc họp liên tôn tại thung lũng Ur.

Trở về Baghdad vào buổi chiều, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa thánh Giuse của Công Giáo Chính thống Chaldean ở Baghdad.

Erbil và Mosul

Sáng Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khởi hành đến Erbil. Khi đến sân bay, Ngài sẽ được chào đón bởi các nhà chức trách tôn giáo và dân sự trong khu vực của người Kurdist ở Iraq trước khi tiếp tục hành trình bằng trực thăng đến Mosul. Nơi đây, ĐTC sẽ chủ sự giờ cầu nguyện cho các nạn nhân chiến tranh tại Hosh al-Bieaa (Quảng trường của Nhà thờ).

Gặp gỡ cộng đồng ở Qaraqosh

Một lần nữa, Đức Thánh Cha sẽ đáp trực thăng đến Qaraqosh, nơi ngài sẽ thăm cộng đồng Qaraqosh tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội.

Thánh lễ ở Erbil

Vào buổi chiều, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ trở lại Erbil, nơi ngài sẽ cử hành Thánh Lễ tại sân vận động “Franso Hariri”. Sau thánh lễ, Đức Thánh Cha sẽ khởi hành về Baghdad.

Trở về Rome

Sau buổi lễ chia tay vào sáng thứ Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khởi hành về lại Rome. Dự kiến máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Ciampino của Rome vào cùng ngày.