Vì nhiều lý do, “đặc biệt là liên quan đến tình hình chính trị” ở Hoa Kỳ, trường Đại Học của dòng Đạo Binh Chúa Kitô ở Rôma sẽ không tôn vinh Cha Frank Pavone - là giám đốc quốc gia của phong trào Linh mục Phò Sinh - Khoa trưởng khoa đạo đức sinh học của trường đại học cho biết như trên.

Khoa đạo đức sinh học của Đại Học Giáo hoàng Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ đã thông báo hôm 7 tháng Giêng trên trang web của trường đại học rằng họ sẽ trao cho Cha Pavone Giải thưởng “Một cuộc sống phò sinh” và một hiệp hội có trụ sở tại Thụy Sĩ sẽ cung cấp một giải thưởng bằng tiền mặt “để công nhận và hỗ trợ sứ mệnh của Cha Pavone”.

Chưa đầy một tuần sau, phó hiệu trưởng trường đại học đưa ra một tuyên bố nói rằng, “Tính đến các yếu tố không được xem xét tại thời điểm quyết định ban đầu, Khoa Đạo đức Sinh học sẽ thôi không trao giải thưởng cho Cha Frank Pavone nữa”.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những hiểu lầm và phản đối mà tình huống này gây ra”, tuyên bố, được ký bởi Cha David Koonce của dòng Đạo Binh Chúa Kitô, viết.

Khi được hỏi những “yếu tố” mới xuất hiện là những yếu tố nào đã khiến trường Đại Học hành xử trẻ con như thế, Cha Gonzalo Miranda, chủ nhiệm khoa đạo đức sinh học, nói với Catholic News Service ngày 14 tháng Giêng rằng “Đó là một tổng thể các yếu tố, đặc biệt là các yếu tố không chỉ liên quan đến tình hình chính trị, mà còn liên quan đến Giáo Hội nữa”.

Kế hoạch ban đầu là Cha Pavone, một linh mục của Giáo phận Amarillo, Texas, sẽ nhận giải thưởng vào ngày 25 tháng Giêng trong một sự kiện trực tuyến.

Khi công bố giải thưởng, trường đại học cho biết họ trao giải thưởng này nhằm công nhận “nhiều thập kỷ phục vụ của vị linh mục trong việc thúc đẩy văn hóa sự sống”, và vai trò của ngài với tư cách là người sáng lập và giám đốc của phong trào Linh mục vì sự sống”. Thông báo ban đầu cho biết thêm “Ngoài ra, giải thưởng này nhằm ghi nhận sự tích cực của ngài trong việc bảo vệ thai nhi”.

Tất cả những lý do mà nhà trường nêu ra để trao giải cho Cha Pavone không có gì thay đổi. Tại sao trường Đại học này lại đảo ngược quyết định tôn vinh công việc phò sinh của Cha Frank Pavone? Câu trả lời khá đơn giản: vì Cha Frank Pavone là người nồng nhiệt ủng hộ Tổng thống Trump. Đáng tiếc là một trường Đại Học thanh thế như vậy lại hành xử như đứa trẻ con!


Source:Crux