Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Đêm Giáng sinh

Chiều tối ngày 24.12.2020 tại Giáo xứ Tân Trang đã cử hành Đêm Vọng Mừng Chúa Giáng sinh với sự đông đảo cộng đoàn ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ.

Vào lúc 19g, chương trình diễn nguyện canh thức Giáng sinh do Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ phụ trách.Nội dung trình bày mầu nhiệm ơn cứu độ, Thiên Chúa vì yêu thương nhân loại vô bờ, Ngài ban Con Một là Đức Giêsu Giáng sinh trong hình ảnh một trẻ thơ mới sinh ở Bêlem.

Thánh lễ trọng thể được bắt đầu vào lúc 20g do linh mục chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ chủ tế,cùng đồng tế có Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng- Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse ngài cũng chia sẻ Tin Mừng.Tham dự thánh lễ có nhiều nữ tu,cộng đoàn trong giáo xứ và có cả những anh chị ngoài Công Giáo.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ, Linh mục Phaolô dựa theo các bài Thánh Kinh trong suốt những ngày cuối Mùa Vọng và Giáng sinh,đưa ra những ý hướng cầu nguyện cho từng người, từng phần trong đêm Giáng sinh.

Trước hết, mỗi đứa trẻ được chào đời có một hoàn cảnh khác nhau.Chúng ta cũng cầu nguyện cho những vợ chồng hiếm muộn.Như ông bà Giacaria khó khăn trong việc sinh nở, nhưng khi ông bà sinh Gioan thì ngài chính là vị Ngôn sứ dọn đường cho Đấng Cứu Thế.

Chúng ta cũng cầu nguyện cho các chị đang mang thai đang mang mình mầm sống như hai người mẹ, hai bà bầu Elisabet và Đức Maria gặp nhau trong Tin Mừng.

Qua việc Hêrôđê giết các trẻ em.Chúng ta cầu nguyện cho những bà mẹ mất con, cho những hài nhi được giết hại, cho những thai nhi không được sinh ra,những người mẹ lỡ bỏ con mình,xin cho các chị tìm được tình thương của Thiên Chúa.

Trình thuật Tin Mừng hôm nay cho chúng ta khung cảnh Giáng sinh. Đức Giêsu giáng sinh là Tin Mừng cho toàn nhân loại. Chúng ta cầu nguyện cho các trẻ em được sinh r

Xin cho các em được cha mẹ yêu thương và nâng niu đón nhận.

Linh mục Phaolo kết thúc bài giảng: ”Xin cho mọi người được hưởng niềm vui và bình an của lễ Giáng sinh, từ các ông bà,các ông, những bậc cha mẹ, các em thiếu nhi và từng người biết nên giống Chúa Giêsu Kitô trong lời nói và việc làm”

Sau lời nguyện tín hữu,cộng đoàn dâng lên Chúa Hài Nhi Giêsu những phần quà là những phong thư chia sẻ cho người nghèo.

Cuối lễ, Linh mục chánh xứ cám ơn cộng đoàn đã tham dự thánh lễ thật sốt sắng và tất cả những ai đã chuẩn bị tổ chức cho thánh lễ hôm nay, nhất là các em thiếu nhi đến quý nữ tu các anh chị Huynh Trưởng đã tập dợt hoạt cảnh. Xin Chúa ban bình an cho mọi người và nhất là xin cho nhân loại sớm thoát khỏi cơn đại dịch Covid 19.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 21g30.

Martino Lê Hoàng Vũ