Chín tháng sau khi các nhà lãnh đạo Công Giáo ở Vương quốc Anh kêu gọi bãi bỏ giới hạn tối đa hai con để nhận được trợ cấp thuế và các lợi ích khác, một nhóm phá thai hàng đầu báo cáo rằng giới hạn hai con được coi là một yếu tố khiến nhiều phụ nữ tìm cách phá thai.

Catherine Robinson, người phát ngôn cho phong trào quyền sống của Anh, cho biết hôm 04 tháng 12 rằng: “Giới hạn tối đa 2 con này không khuyến khích các phụ nữ của chúng ta mang thai sau lần sinh con thứ hai. Điều đó thật là buồn.”

“Chúng tôi biết rằng nhiều phụ nữ cảm thấy bị áp lực phải phá thai vì nhiều lý do, nhưng đáng buồn là tại thời điểm này, có vẻ như sự kết hợp giữa giới hạn tối đa hai con để nhận được trợ cấp thuế và những khó khăn tài chính do cuộc khủng hoảng coronavirus hiện nay tạo ra, đang gây áp lực buộc nhiều phụ nữ phải phá thai,” cô nói.

Giới hạn hai con, bắt đầu từ năm 2017, có nghĩa là đối với mỗi đứa trẻ sau khi người mẹ đã có hai đứa con rồi, cha mẹ mất 2,900 bảng Anh, tức là khoảng 3,900 Mỹ Kim mỗi năm.

Dịch vụ tư vấn mang thai của Anh, là nhóm phá thai hàng đầu của Vương quốc Anh, cho biết hơn một nửa số phụ nữ được hỏi đã từng phá thai trong đại dịch coronavirus và cho biết giới hạn tối đa hai con là yếu tố “ quan trọng trong việc đưa ra quyết định liệu có tiếp tục mang thai nữa hay không,” tờ The Guardian đưa tin.

Sự bất an về kinh tế và việc làm trong thời đại dịch và giới hạn hai con đã thuyết phục họ chọn phá thai.


Source:Catholic News Agency