1. 43 linh mục Công Giáo đã chết trong làn sóng coronavirus thứ 2 ở Ý

Bốn mươi ba linh mục người Ý đã chết trong tháng 11 vừa qua sau khi nhiễm coronavirus, khi nước Ý trải qua đợt dịch thứ hai.

Theo tờ L'Avvenire, nghĩa là Tương Lai, tờ báo của Hội Đồng Giám Mục Ý, 167 linh mục đã mất mạng do COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch vào tháng Hai năm nay.

Cho đến nay, đã có 2 Giám Mục Ý qua đời vì coronavirus. Vào đầu tháng 10, Giám mục Giovanni D'Alise của Giáo phận Caserta qua đời ở tuổi 72. Sau đó, một Giám Mục Phụ Tá đã nghỉ hưu của Milan, là Đức Cha Marco Virgilio Ferrari, 87 tuổi, cũng đã chết ngày 23 tháng 11 do coronavirus.

Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ý, đã phải nhập viện trong tình trạng rất nghiêm trọng vào đầu tháng này vì nhiễm coronavirus. Ngài đang tiếp tục hồi phục sau khi được xét nghiệm âm tính vào tuần trước.

Đức Hồng Y Bassetti, Tổng Giám Mục của Perugia-Città della Pieve, đã trải qua 11 ngày chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Perugia, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Gemelli của Rôma để tiếp tục dưỡng bệnh.

Theo Bộ Y tế Ý, quốc gia này hiện đang trải qua đợt nhiễm virus thứ hai, với hơn 795,000 trường hợp dương tính. Gần 55,000 người đã chết vì virus ở nước này kể từ tháng Hai.

Các biện pháp ngăn chặn mới đã được áp dụng vào đầu tháng 11, bao gồm việc cô lập nhiều khu vực và các hạn chế như giới nghiêm, đóng cửa các cửa hàng và không ăn uống tại các nhà hàng và quán bar sau 6 giờ chiều

Theo dữ liệu quốc gia, đường cong của làn sóng thứ hai đang giảm, mặc dù các chuyên gia báo cáo rằng ở một số khu vực của Ý, con số nhiễm trùng vẫn tiếp tục tăng dần.

Vào tháng 4, các giám mục trên khắp nước Ý đã đến thăm các nghĩa trang để cầu nguyện và dâng thánh lễ cho linh hồn những người đã chết vì COVID-19, bao gồm cả các linh mục.


Source:Catholic News Agency

2. Thật lạ lùng: Người phụ nữ không ăn uống gì khác chỉ rước Mình Thánh Chúa sống được suốt 60 năm

Tôi tớ Chúa Floripes de Jesús, được người dân địa phương biết đến với cái tên Lola, là một nữ giáo dân người Brazil đã không ăn không uống gì, chỉ sống nhờ Thánh Thể trong suốt 60 năm.

Lola sinh năm 1913 tại bang Minas Gerais, Brazil.

Năm 16 tuổi, cô trèo lên một cái cây và bất ngờ trượt tay té xuống. Tai nạn này đã thay đổi cuộc đời cô vĩnh viễn. Cô bị liệt nửa người và “cơ thể cô ấy thay đổi - cô ấy không còn cảm thấy đói, không còn cảm thấy khát và cũng chẳng cảm thấy buồn ngủ nữa. Mọi phương thuốc chữa trị đều vô hiệu”, Cha Gabriel Vila Verde, linh mục người Brazil, đã chia sẻ câu chuyện của Lola trên mạng xã hội.

Lola bắt đầu nuôi dưỡng mình bằng cách rước Mình Thánh mỗi ngày. Cô đã sống như vậy trong suốt 60 năm, cha Vila Verde nói. Ngoài ra, “trong một thời gian dài, cô ấy vẫn nằm trên giường không có nệm, như một hình thức đền tội”.

Hương thơm thánh thiện của vị nữ giáo dân này ngày càng gia tăng, và hàng ngàn khách hành hương đã đến gặp cô tại nhà. “Một cuốn sổ ký tên của các du khách từ những năm 1950 ghi lại rằng trung bình có 32,980 người đã đến thăm cô trong một tháng”.

Cha Vila Verde cho biết Lola đưa ra yêu cầu tương tự cho tất cả những ai đến gặp cô: Đó là hãy đi Xưng tội, Rước lễ và tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu vào mỗi ngày Thứ Sáu đầu tháng.

Khi Đức Tổng Giám Mục Helvécio Gomes de Oliveira của tổng giáo phận Mariana yêu cầu Lola ngừng tiếp khách và “sống một cuộc sống im lặng và ẩn dật” cô đã nghiêm chỉnh tuân theo chỉ thị của ngài.

“Vị Tổng Giám Mục cho phép Mình Thánh Chúa được tôn kính trong phòng Lola, nơi cũng có các Thánh lễ mỗi tuần một lần. Việc cho cô rước lễ hàng ngày được đảm trách bởi các thừa tác viên Thánh Thể giáo dân.”

Vị linh mục nhấn mạnh rằng Lola đã dành cả cuộc đời mình để cầu nguyện cho các linh mục và truyền bá lòng sùng kính đối với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cô được biết đến với câu nói bất hủ: “Ai muốn tìm tôi, hãy tìm tôi trong Trái Tim Chúa Giêsu”.

Lola qua đời vào tháng 4 năm 1999. Tang lễ của cô có 22 linh mục và khoảng 12,000 tín hữu tham dự. Cô được Tòa thánh tuyên bố là Tôi tớ Chúa vào năm 2005.


Source:Catholic News Agency

3. Một nghệ nhân đề nghị khôi phục bức tượng Đức Mẹ bị chặt đầu ở Đức

Một nhà phục chế nghệ thuật ở Đức đã đề nghị khôi phục miễn phí một bức tượng Đức Mẹ đã bị chặt đầu ở Regensburg.

Được biết đến với biệt danh “bác sĩ búp bê” vì công việc phục chế búp bê của mình, Marcel Offermann nói rằng ông rất xúc động trước tin tức hôm 22 tháng 10 rằng những kẻ phá hoại đã chặt đầu một bức tượng của Đức Mẹ trong một nhà thờ của Dòng Tên ở Straubing, bên Đức.

“Nghề của tôi là phục chế những con búp bê, các bức tượng thánh, và những bức tượng dùng cho việc quảng cáo thương mại. Do đó, tôi quyết định phục chế bức tượng Đức Mẹ và bảo đảm sẽ khôi phục bức tượng như trạng thái ban đầu,” Offermann nói trong một cuộc phỏng vấn với ACI Stampa ngày 27 tháng 11.

“Tôi đã ngay lập tức gọi cho Cha Johannes Hofmann, linh mục giáo xứ St. James ở Straubing, nơi có bức tượng. Bây giờ chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau. Ngài có vẻ rất an tâm khi tôi đề nghị sửa lại bức tượng”.

Offermann là một nghệ nhân người Công Giáo ở thành phố Neuss của Đức. Anh cũng là một bác sĩ tại khoa cấp cứu của bệnh viện Köln và đã điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 trong thời gian đại dịch.

Làm một lúc hai công việc như thế khiến anh không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, anh nói rằng đối với anh, đề nghị sửa chữa bức tượng là “vấn đề lương tâm”.

“Trong hơn 20 năm, tôi đã phục hồi và sửa chữa các bức tượng thánh, tượng Chúa, và các tượng dùng trong Mùa Giáng Sinh trên khắp tổng giáo phận Köln và xa hơn thế nữa. Đối với tôi, đó là vấn đề lương tâm,” anh nói.

Offermann có kế hoạch phục chế bức tượng đã bị chặt đầu trong mùa Giáng sinh để chuẩn bị cho năm mới.

Tội ác vì lòng căm thù đối với các Kitô hữu và Giáo Hội Công Giáo gia tăng một lần nữa ở Âu châu. Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Châu Âu đã công bố dữ liệu vào tuần trước ghi lại hơn 500 tội ác thù hận chống lại các tín hữu Kitô ở Âu Châu vào năm 2019.

Ở Đức, một số nhà thờ Công Giáo đã bị vẽ bậy và bị đốt phá.


Source:Catholic News Agency