“Các Thánh Tử đạo là những con người tin vào Đức kitô, các ngài bị xiềng xích và bị tùng xẻo từng mảnh thịt cho đến chết.”

Trên đây là lời chia sẻ của Lm Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa - trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 15.11.2020.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Lm Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Phêrô Vũ Văn Vượng - Dòng Thánh Tâm Huế và Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng - Hoa Kỳ.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các vị trong HĐMVGX, còn có các ông bà cố, các cựu HĐMVGX qua các thời kì cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các vị trong HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh rước các Lm từ ngoài sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm Gioakim ngỏ lời chào mừng Lm Phêrô và Lm Giuse đã nhận lời về hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý vị HĐMVGX noi theo gương các Thánh tử đạo trở nên những chứng nhân của Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Trong cuộc sống ngày nay, đâu đó vẫn còn có những người kitô hữu từ trối hoặc bỏ đạo, bởi vì lòng họ nhát gan và sợ hệ lụy đến bản thân mình.

Các Thánh Tử đạo cũng vậy, các ngài cũng yếu đuối và nhút nhát. Tuy nhiên, các Thánh Tử đạo là những con người tin vào Đức Kitô, các ngài bị xiềng xích và bị tùng xẻo từng mảnh thịt cho đến chết.

Lm Gioakim nhấn mạnh, mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay: Ước mong mỗi người chúng ta, cách riêng, đối với các vị trong HĐMVGX hãy noi gương nhân đức của các thánh nhân, ra đi làm chứng nhân cho Đức Kitô đến cho muôn người trong môi trường sống xung quanh của mình.

Xem Hình

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch, thay mặt HĐMVGX lên ngỏ lời cảm ơn các Lm, cùng mọi thành phần Dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Để tỏ lòng kính mến, bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên các Lm trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Gioakim chánh xứ một lần nữa có lời cảm ơn các Lm và chúc mừng các vị trong HĐMVGX được nhiều hồng ân, lòng hăng say phục vụ giáo xứ để cùng nhau làm sáng Danh Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, các Lm, cùng các vị trong HĐMVGX chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh