“ Kìa đoàn người anh dũng đang hiên ngang tiến ra pháp trường. Nhạc hùng ca réo rắt khắp quê hương Việt Nam…”

Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Thăng Thiên đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo VN bổn mạng HĐMV Giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do linh mục ( Lm ) chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, tham dự Thánh lễ có Quý chức tân cựu đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Sau ba hồi chiêng cổ, đại diện Qúy chức tân cựu đại diện các đoàn thể đón Lm chủ tế từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Xem Hình

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay Giáo hội VN mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo VN bổn mạng HĐMV Giáo xứ chúng ta, chúng ta dâng Thánh lễ để cầu xin các Thánh Tử Đạo VN cầu cùng Chúa cho chúng ta vì ngày hôm nay chúng ta không đổ máu để làm chứng cho Chúa nhưng qua những hy sinh của quý vị trong HĐMV sẽ góp phần loan báo tin mừng nước Chúa cho anh chị em chung quanh.

Qua bản văn Tin mừng Lm chủ tế chia sẻ: “ Tử đạo không chỉ chết vì đạo mà là làm chứng cho Chúa, như hình ảnh hạt lúa mì chúng ta nghe ngày hôm nay, hạt lúa phải chết đi và thối đi thì nó mới sinh ra nhiều bông hạt, hình ảnh ấy chính là hình ảnh của Chúa con, đã xuống thế làm người và chết đi để chuộc tội cho chúng ta.

Ước mong mỗi anh chị em chúng ta chính là những bông lúa, chết đi cho tội lỗi của mình để chúng ta sống cho Chúa và cho anh chị em thì chúng ta đã trở thành những cây lúa sinh nhiều bông hạt làm hữu ích cho anh chị em đồng bào chúng ta.

Ngài kết luận: Chúa đã làm những điều kỳ diệu nơi những người con mỏng dòn yếu đuối là cha ông chúng ta thì xin Chúa cũng ban cho chúng ta là con cháu biết noi gương các Ngài sống thật tốt trong môi trường của mình để góp phần giới thiệu Chúa cho những người chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn giáo xứ

Mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, xin cho chúng con luôn biết noi gương các ngài, trung thành với Chúa chu toàn những bổn phận, những việc đạo đức hằng ngày bắt đầu từ chính gia đình mình.

Vinh sơn Trần văn Đẩu