Tình hình của Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, đã được cải thiện một chút và ngài đã được chuyển ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch kể từ khi bị nhiễm coronavirus. Đức Cha phụ tá của ngài cho biết như trên vào chiều thứ Sáu.

“Chúng tôi hoan nghênh tin tức theo đó Đức Hồng Y Tổng Giám mục Gualtiero Bassetti của chúng tôi đã rời phòng chăm sóc đặc biệt” tại bệnh viện Santa Maria della Misericordia, Đức Cha Marco Salvi, Giám Mục Phụ Tá của Perugia, miền bắc nước Ý cho biết như trên. Tuy nhiên, ngài cảnh báo rằng tình trạng của vị Hồng Y “vẫn còn nghiêm trọng và cần một dàn đồng ca những lời cầu nguyện”.

Trước đó vào sáng thứ Sáu, bản tin hàng ngày của bệnh viện đã báo cáo tình trạng của Đức Hồng Y Bassetti “có chút cải thiện”, nhưng cảnh báo rằng “tình trạng lâm sàng của ngài vẫn còn nghiêm trọng và vị Hồng Y cần được theo dõi liên tục và chăm sóc thích hợp.”

Vị Tổng giám mục 78 tuổi của Perugia, được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn làm lãnh đạo Hội đồng Giám mục Ý vào tháng 5 năm 2017, đã được chẩn đoán mắc phải Covid-19 vào ngày 28 tháng 10 và phải nhập viện vào ngày 3 tháng 11 trong tình trạng rất nghiêm trọng. Ngài được đưa ngay vào phòng “Chăm sóc Đặc biệt 2” tại bệnh viện Perugia.

Sau khi tình trạng của ngài trở nên trầm trọng hơn, vào ngày 10 tháng 11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi điện cho Đức Cha Salvi, là người cũng đã mắc bệnh COVID19 nhưng vẫn không có triệu chứng, để hỏi về tình trạng của vị Hồng Y và cầu nguyện cho ngài.

Mặc dù có chút cải thiện và thực tế là vị Hồng Y vẫn tỉnh táo và nhận thức được, “cần phải tiếp tục cầu nguyện không ngừng cho người chủ chăn của chúng ta, cho tất cả những bệnh nhân và cho các nhân viên y tế chăm sóc họ,” Đức Cha Salvi nói. “Đối với những nhân viên y tế này, chúng tôi xin chân thành cảm ơn và đánh giá cao những gì họ đã làm hàng ngày trong việc xoa dịu nỗi khổ của rất nhiều bệnh nhân.”


Source:Catholic News Agency