Cách đây đúng tròn 103 năm, ngày 13/10/1917 đã đi vào lịch sử thế giới và không ngừng được nhắc tới sự kiện Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima. Biến cố này tưởng chừng đã bị rơi vào quên lãng vì chính quyền cấm đoán. Tuy nhiên, sứ điệp Fatima vẫn vang vọng trong lòng mọi người khi Lucia hỏi Bà Đẹp : Bà muốn con làm gì?

Mẹ đáp : Ta là Đức Mẹ Mân Côi. Hãy cải thiện đời sống, xin ơn tha thứ mọi tội lỗi. Đừng phạm đến Chúa nữa, vì Chúa đã bị xúc phậm quá nhiều. Hãy tiếp tục lần hạt hàng ngày, cầu nguyện, hy sinh cho tội nhân được ơn trở lại và nhất là nguyện cầu cho thế giới được hòa bình.

Xem Hình

Thực hành lời Mẹ dạy, con cái Mẹ tại giáo xứ Tụy Hiền đã qui tụ nhau tại nhà thờ Đông Mỹ vào buổi chiều ngày 13 tháng 10, chầu Thánh Thể, lần Hạt Mân Côi, mỗi chục kinh là những ý nguyện cầu.

Tiếp đến là thánh ca hát kèm theo vũ điệu dâng hoa : “Lạy Mẹ Fatima, Mẹ nỉ non bao lần…”, con cái Mẹ nam cũng như nữ, thay nhau rước kiệu tung hô tượng Mẹ Fatima qua các ngả đường, như muốn gửi gắm cho Mẹ hết mọi gia đình, và thế giới, cùng với Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Fatima.

Lạy Đức Mẹ Fatima, xin cầu cho chúng con. Amen.

Gx. Tụy Hiền

Ảnh : Gia Huy