Đức Thánh Cha Phanxicô tham dự Cuộc Họp Đại kết Thế Giới Cầu nguyện cho Hòa bình

Đức Thánh Cha Phanxicô và các nhà lãnh đạo các tôn giáo trên thế giới cùng tham gia cuộc họp đại kết Cầu nguyện cho Hòa bình vào ngày 20 tháng 10 theo tinh thần của vị thánh thành Assisi và của bức thông điệp "Fratelli tutti".

(Tin Vatican)

Thứ Ba ngày 20 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham gia “cuộc Họp mặt Quốc tế Cầu nguyện cho Hòa bình mang tên "Không ai được cứu một mình - Hòa bình và Tình huynh đệ".

Được Cộng đồng thánh Egidio có trụ sở tại Rome cổ súy và tổ chức, cuộc họp mặt Cầu nguyện là một sự kiện đại kết, có sự tham dự đại diện của nhiều giáo phái tin Chúa Kitô được tổ chức tại Vương cung thánh đường Mẹ Maria ở Aracoeli trên Đồi Capitoline của thành phố Rome.

Theo một thông báo do Văn phòng Báo chí Vatican công bố, buổi lễ Cầu nguyện sẽ được thực hiện theo sau một cuộc họp đại kết tại Quảng trường Michelangelo trên Đồi Capitoline với đại diện các tôn giáo lớn trên thế giới và các nhà lãnh đạo thế giới khác.

Theo tinh thần của vị thánh thành Assisi

Cộng đồng thánh Egidio, nơi tổ chức cuộc họp thứ 34 này, sau cuộc gặp gỡ đại kết lịch sử mà thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II khởi xướng vào năm 1986, Ban tổ chức cho hay họ đã quảng bá Cuộc họp Cầu nguyện cho Hòa bình này theo tinh thần của vị thánh thành Assisi và theo ý của Đức Thánh Cha Phanxicô được nói lên trong thông điệp Fratelli tutti.

Sự kiện sẽ diễn ra trực tuyến bằng 8 ngôn ngữ thông qua các kênh mạng xã hội và websites khác nhau của Cộng đồng.

Trích dẫn từ thông điệp thứ ba Fratelli tutti của Đức Thánh Cha Phanxicô, một thông cáo chung của Công đồng thánh Egidio cho hay "Các tôn giáo khác nhau, dựa trên sự tôn trọng mỗi người như một tạo vật được gọi là con Thiên Chúa, góp phần vào việc xây dựng tình huynh đệ và bảo vệ công bằng trong xã hội".

"Trong thời điểm khó khăn của lịch sử", thông cáo cho hay tiếp, "vì đại dịch nhưng cũng vì các cuộc chiến cũ và mới đang diễn ra - chẳng hạn cuộc chiến dai dẵng đã mười năm ở Syria hoặc cuộc chiến mới đây tại Nagorno-Karabakh, thì một khoảnh khắc trang trọng của tĩnh lặc cầu nguyện và gặp gỡ gửi đến cho toàn thế giới, ngay từ trung tâm trái tim của Châu Âu (Rome): một thông điệp hy vọng cho tương lai nhân danh điều tốt đẹp nhất đó là Hòa bình".