Phái đoàn Giám Mục Hoa Kỳ tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới vào tháng 10/2005

Washington (CNS).-Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới, như đã được Đức Thánh Cha Bênêdíctô xác nhận, sẽ được diễn ra tại Rôma vào tháng 10/2005 sắp tới như đã trù định bởi vị tiền nhiệm của Ngài là Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, để hội thảo về các vấn đề có liên quan đến Phép Thánh Thể, nhân dịp kết thúc Năm Thánh Thể.

Theo nguồn tin từ phía Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB), phái đoàn các Đức Giám Mục Hoa Kỳ đã nhận được sự phê chuẩn của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị vào ngày 30 tháng 3 vừa qua, sẽ gồm 4 vị chính thức và 2 vị dự bị, được bầu chọn ra bởi các Đức Giám Mục Hoa Kỳ, trong kỳ họp của các Ngài vào tháng 11 năm qua.

Bốn vị tham dự viên chính thức gồm có: Đức Hồng Y Justin Rigali của Tổng Giáo Phận Phailadelphia; Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory của Tổng Giáo Phận Atlanta (cựu Chủ Tịch của USCCB); Đức Giám Mục William S. Skylstad của Giáo Phận Spokane thuộc bang Washington (hiện đang giữ chức Chủ Tịch Giám Mục Hoa Kỳ) và Đức Giám Mục Donald W. Wuerl của Giáo Phận Pittsburgh.

Hai vị dự bị (nếu như một trong 4 vị không thể đi dự) gồm: Đức Giám Mục Donald W. Trautman của Giáo Phận Erie thuộc bang Pennsylvania; và Đức Giám Mục Blasé J. Cupich của Giáo Phận Rapid City thuộc bang South Dakota.

Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory của Tổng Giáo Phận Atlanta sẽ lên đường sang Rôma từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7 năm 2005 để nhận dây pallium từ Đức Thánh Cha Bênêđíctô nhân việc Ngài được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Atlanta.