Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, cho biết nhiều người Công Giáo bất mãn trước đườg lối tuyên truyền sống sượng của nhóm “Catholic for Biden”, tức là nhóm những người Công Giáo ủng hộ Biden.

Tiếp cận các cử tri Công Giáo trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Joe Biden, nhóm này nói với những người Công Giáo rằng các ưu tiên của Biden phù hợp với các ưu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô, bất chấp một sự thật rõ ràng rằng Đức Thánh Cha Phanxicô nghiêm khắc lên án hành vi phá thai, trong khi Biden theo đuổi một lập trường phò phá thai cực đoan, thậm chí ủng hộ phá thai ở mọi giai đoạn của thai kỳ, ngay cả khi thai nhi đã chào đời, và ủng hộ việc dùng tiền thuế dân để tài trợ cho việc phá thai.

Vào tối thứ Năm, nhóm “Người Công Giáo ủng hộ Biden” đã tổ chức buổi ra mắt trực tuyến chính thức. Các diễn giả tại sự kiện này bao gồm Thượng nghị sĩ Dick Durbin của đảng Dân Chủ đơn vị Illinois, Sơ Simone Campbell, và cựu khoa trưởng khoa chính trị tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ, là Tiến sĩ Stephen Schneck.

Durbin, một Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ năm 1997, đã bị cấm rước lễ vào năm 2004 tại Giáo phận Springfield quê nhà ở Illinois. Vào năm 2018, Đức Cha Thomas Paprocki, Giám mục Springfield cảnh giác người Công Giáo rằng lệnh cấm này vẫn có hiệu lực.

Ba diễn giả tự xưng mình là người Công Giáo này khuyên các cử tri Công Giáo không nên là những cử tri chỉ săm soi vào vấn đề về phá thai mà quên đi các vấn đề khác.

Biden đã cam kết hỗ trợ phá thai bằng tiền đóng thuế của người dân, tài trợ và hệ thống hóa việc phá thai hợp pháp trong hiến pháp.

Tu chính án Hyde là một đạo luật cấm việc sử dụng quỹ liên bang để chi trả cho việc phá thai ngoại trừ để cứu mạng sống của người phụ nữ, hoặc nếu cái thai phát sinh do loạn luân hoặc cưỡng hiếp. Biden thề sẽ hủy bỏ tu chính án này và cái gọi là “kế hoạch chăm sóc sức khỏe theo ý kiến công chúng” của ông ta sẽ bao gồm việc tài trợ cho mọi ca phá thai trong mọi trường hợp. Liên Đoàn Hành Động Vì Quyền Phá Thai Quốc Gia đã tán thành việc ứng cử của ông ta, và Quỹ hành động của Planned Parenthood cho biết họ “xúc động” trước việc ông ta chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm bạn tranh cử với mình.

Trong cuộc nói chuyện trực tuyến này, các diễn giả đã đưa ra câu tuyên truyền này “Bạn có phải là Cử tri ủng hộ Đức Thánh Cha Phanxicô không? Nếu có hãy ủng hộ Biden.” Ba tên bịp bợm này cho rằng “Donald Trump bác bỏ phần lớn Giáo huấn Xã hội Công Giáo,” trong khi cả quyết rằng Biden chia sẻ “các ưu tiên Công Giáo” của “Đức Thánh Cha Phanxicô.”

Trong tông huấn “Gaudete et exsultate”, nghĩa là “Mừng rỡ Hân Hoan” được công bố năm 2018, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng tất cả cuộc sống con người, được sinh ra và chưa được sinh ra, đều thiêng liêng.

Đức Thánh Cha nói rằng “việc bảo vệ những đứa trẻ vô tội” phải “rõ ràng, vững chắc và đầy nhiệt huyết,” nói thêm rằng “cũng thiêng liêng như thế, là cuộc sống của những người nghèo, những người đã được sinh ra, những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi và kém may mắn, người già yếu và dễ bị tổn thương trước các hình thức giết hại được che đậy dưới hình thức trợ tử, những nạn nhân của nạn buôn người, các hình thức nô lệ mới và mọi hình thức từ chối.”

Trích dẫn các từ “cũng thiêng liêng như thế” trong tông huấn của Đức Thánh Cha, ba tên diễn giả bịp bợm này nói rằng “các ưu tiên thiêng liêng là ngang nhau” nhằm đánh đồng việc phá thai với một số vấn đề khác có tầm quan trọng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra những lời tố cáo mạnh mẽ hành vi phá thai. Ngài đã ví hành động này như “việc thuê một sát thủ” và lên án việc phá thai có chọn lọc, tức là giết chết các thai nhi có dị tật, “giống như Đức Quốc xã thanh lọc chủng tộc, nhưng với đôi găng tay trắng.”

Trong tông huấn Evangelii Gaudium nghĩa là Niềm Vui Phúc Âm công bố năm 2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết rằng “việc bảo vệ sự sống chưa sinh này được liên kết chặt chẽ với việc bảo vệ quyền của mỗi người và mọi quyền khác”.


Source:Catholic News Agency