Nếu như sáng 5/9, gần 23 triệu học sinh trên cả nước tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Thì chiều Chúa Nhật ngày 6/9/2020. 635 em học sinh giáo xứ Tụy Hiền đã qui tụ về giáo xứ để cùng dâng Thánh lễ xin Chúa chúc lành, thánh hóa cho Năm Học Mới.

Xem Hình

Trước lễ Cha An-tôn cùng toàn thể cộng đoàn đứng lên để xin ơn thánh hóa cho buổi lễ khai giảng hôm nay. Mọi người đứng hát Kinh Chúa Thánh Thần, liền sau đó, cám em huynh trưởng, Thiếu Nhi Thánh Thể, đặt tay lên ngực và hát bài: Thiếu nhi Việt Nam đứng lên trong giai đoạn mới...

Thành tích năm học vừa qua thật đáng khích lệ, toàn giáo xứ có tổng số các em được thành tích tốt là 172 em, trong đó 142 em đạt học sinh tiên tiến, xuất sắc, 19 em đạt học sinh giỏi, và có 11 em đạt học sinh giỏi xuất sắc, toàn diện.

Bước vào Năm Học Mới, Cha xứ đã lấy cuốn vở, cây bút làm phần quà trao cho tất cả các em. Em nào học sinh giỏi sẽ có thêm bộ sách giáo khoa, sách tiếng anh cao cấp. Em nào học sinh giỏi toàn diện sẽ nhận được nhận thêm bộ “Ngữ Pháp Cơ Bản Tiếng Anh” nâng cao trị giáo 400.000 đồng cùng với 1 cuốn sách Tin Mừng và một phong bì mua giấy bút.

Song song với buổi lễ khai giảng Năm Học Văn Hóa là khai giảng Năm Học Đức Tin. Cha cũng tuyên bố chương trình học giáo lý viên, giáo lý hôn nhân dự tòng, giáo lý Thêm Sức và Xưng tội rước lễ lần đầu bắt đầu. Cha cũng trao giáo trình cho các lớp.

Hồi trống vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Thánh lễ tạ ơn xin Chúa chúc lành cho tất cả các em, thầy cô, phụ huynh được hồn an xác mạnh để các em trở nên những trò giỏi con ngoan.

Gx. Tụy Hiền