Một linh mục ở Boston đã xin lỗi về một bài đăng trên mạng xã hội, trong đó ngài nói rằng ngài tin vào “quyền được lựa chọn” và bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu phó tổng thống Joe Biden. Sau khi được đưa lên Facebook vào hôm Chúa Nhật 23 tháng 8, bài viết này đã nhận được sự chú ý rộng rãi của các phương tiện truyền thông và dẫn đến một tuyên bố từ Đức Hồng Y Sean O’Malley.

“Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi của tôi vì những ngộ nhận và tức giận do một bài đăng trên Facebook liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống và những người phụ nữ mang thai được mong đợi sinh con, ” Đức ông Paul Garrity, cha sở giáo xứ Lexington Catholic Community, viết trên Facebook vào tối ngày 27 tháng 8.

Trong bài đầu tiên vào ngày 23 tháng 8 trên Facebook có tiêu đề “TÔI LÀ NGƯỜI PHÒ SINH VÀ ỦNG HỘ JOE BIDEN, ” Đức Ông Garrity viết: “Tôi là người ủng hộ cuộc sống và tôi tin vào quyền lựa chọn của phụ nữ. Tôi sẽ bầu cho Joe Biden vào chức vụ Tổng thống vì tôi tin rằng Joe Biden cũng ủng hộ cuộc sống như tôi ”.

Đức Ông Garrity nói thêm rằng ngài tin rằng "bất kỳ phụ nữ nào mang thai đều có quyền lựa chọn sinh con của mình."

Hôm Chúa Nhật 23 tháng 8, Đức Ông Garrity viết:

“Tôi ủng hộ cuộc sống và tôi tin rằng mọi phụ nữ khi mang thai đều xứng đáng có quyền tự do lựa chọn cuộc sống. Đây là điều mà tôi tin Joe Biden tin tưởng và là một trong nhiều lý do mà tôi sẽ bỏ phiếu cho ông ta vào tháng 11”. Vị linh mục kêu gọi “những người Công Giáo và những người khác” có cùng quan điểm cũng nên bỏ phiếu cho Biden.

Trong một tuyên bố sau đó với CNA vào hôm thứ Ba, Đức Ông Garrity nói rằng ngài đã tự coi mình là người "Phò Sinh" kể từ khi được thụ phong linh mục vào năm 1973, bất chấp sự ủng hộ của ngài dành cho luật cho phép phá thai.

“Tôi tin rằng đó là một bi kịch khi một phụ nữ ở mọi lứa tuổi quyết định kết thúc thai kỳ sớm”, Đức Ông Garrity nói trong một email gửi CNA ngày 25 tháng 8. Vị linh mục nói thêm rằng theo quan điểm của mình, những người Công Giáo “không nên là những cử tri bầu theo ‘một vấn đề duy nhất’ và Giáo hội ‘trung lập’ về vấn đề bỏ phiếu.”

Hôm thứ Năm, đứng trước nguy cơ của các cuộc biểu tình phản đối của anh chị em giáo dân trong giáo xứ đối với đường lối “phò sinh” lạ lùng này, Đức Ông Garrity minh định rằng ngài “hoàn toàn chống lại việc hợp pháp hóa phá thai.”

“Tôi cam kết duy trì giáo huấn của Giáo hội về sự thánh thiêng của sự sống từ khi thụ thai cho đến khi chết tự nhiên, ” ngài viết trong một bài đăng gần đây nhất trên Facebook của mình. Đức Ông Garrity nói thêm rằng ngài “không chuẩn bị cho những phản hồi không thể thực hiện được” cho bài đăng trước đó của mình và rằng “điều cuối cùng mà tôi muốn làm là không làm tổn thương bất cứ ai bằng lời nói của tôi”.

Các tuyên bố ban đầu của Garrity đã gây ra một loạt phản ứng từ các quan chức tổng giáo phận, cả công khai và riêng tư.

Hôm thứ Năm, Đức Hồng Y O'Malley, Tổng Giám mục Boston, đã ra một tuyên bố nói rằng người Công Giáo “có quyền mong đợi các linh mục của Tổng giáo phận và những người được giao phó việc truyền đạt đức tin phải rõ ràng và dứt khoát về giáo huấn của Giáo hội liên quan đến sự tôn trọng và bảo vệ. cho sự sống từ giây phút thụ thai đầu tiên cho đến khi chết tự nhiên. ”

Ngài nói thêm: “Giáo huấn này là ưu tiên hàng đầu đối với Giáo hội.

Tuyên bố công khai của Đức Ông Garrity theo sau một lá thư ngày 25 tháng 8 của Cha Francis J. O’Connor, tổng cố vấn của Tổng giáo phận Boston, gửi các linh mục và nhân viên tổng giáo phận cảnh báo họ về các phát biểu trên mạng xã hội có liên quan đến chính trị.

Đức Ông Garrity được thụ phong linh mục vào năm 1973 và đã phục vụ tại nhiều giáo xứ trong tổng giáo phận Boston. Trước khi về giáo xứ Lexington Catholic Community, ngài đã phục vụ tại giáo xứ St. Mary tại Lynn trong 18 năm.


Source:Catholic News Agency