Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ không cho phép Nhóm Dân Chủ Phò Sinh, gọi tắt là DFLA, có cuộc họp riêng như một phần chính thức trong đại hội đảng và thậm chí từ chối không cho phép họ được điều trần trước ủy ban soạn thảo nghị quyết của đảng. Đó là những dấu hiệu mới nhất sự thù địch công khai của đảng Dân Chủ Mỹ với phong trào ủng hộ sự sống trong hàng ngũ của họ.

Việc thẳng thừng loại trừ quan điểm phò sinh trong chính sách của đảng Dân Chủ đã làm giảm nhiệt tình của những đảng viên Dân chủ phò sự sống, mà lẽ ra đã được nâng lên từ sự đề cử chính thức của đại hội đối với Joe Biden, người Công Giáo thứ tư trong lịch sử Hoa Kỳ được đa số thành viên đảng Dân Chủ ủng hộ. Joe Biden trên danh nghĩa vẫn là người Công Giáo mặc dù nhiều người, ngay cả các Giám Mục, hoài nghi về thực chất của điều này.

Kristen Day, chủ tịch DFLA, đã phát biểu với tờ National Catholic Register vào ngày 17 tháng 8 sau cuộc họp ủng hộ cuộc sống của nhóm cô diễn ra bên ngoài đại hội đảng Dân Chủ vào ngày 17 tháng 8. Cô cho biết: “Có quá nhiều sự thất vọng và mọi người rất hào hứng với việc muốn được lên tiếng. Họ muốn bỏ phiếu cho Biden, nhưng Biden không cho chúng tôi bất kỳ lý do nào để bỏ phiếu cho ông ta. … Ông ta đang nói về việc cho phép phá thai thời kỳ cối, thanh toán các chi phí phá thai bằng tiền thuế và luật hóa phán quyết Roe.”

Nhóm Dân Chủ Phò Sinh đã lên tiếng phản đối ở Milwaukee chống lại sự loại trừ họ; và, theo Day, sự thù địch ngày càng gia tăng đối với những cử tri này và mối quan tâm của họ đối với chính nghĩa phò sinh chỉ làm tăng thêm quyết tâm và số lượng của họ.

Trên thực tế, Kristen Day gọi động lực và sự phát triển của các đảng viên Đảng Dân chủ phò sinh trong năm nay là “chưa từng có”.

Day nói rằng phong trào của cô bao gồm những đảng viên Dân chủ ủng hộ cuộc sống, những người cũng “muốn công bằng xã hội, công bằng chủng tộc, công bằng kinh tế”, nhưng đang thất vọng vì “thực tế là chúng tôi đang bị loại trừ và thậm chí không có bất kỳ nỗ lực nào dù rất nhỏ để yêu cầu chúng tôi bỏ phiếu cho ông Joe Biden.”

Kristen Day cho biết bầu không khí chống lại nhóm của cô là “thù địch nhất” chưa từng có đối với những người ủng hộ sự sống trong đảng và đề cập đến cuộc họp năm 2017 với Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ là Tom Perez. Trong cuộc gặp gỡ này Tom Perez nhấn mạnh rằng “chúng tôi hoan nghênh những người ủng hộ cuộc sống trong đảng miễn là họ đừng bỏ phiếu theo cách đó.”

Cô Day nói rằng “sự thù địch” của Perez đối với Nhóm Dân Chủ Phò Sinh càng lúc càng gia tăng, và chỉ ra một số sự kiện sau cuộc gặp gỡ với Perez vào năm 2017, bao gồm việc trang web gây quỹ ActBlue không cho phép nhóm của cô quyên tiền cho các Dân biểu Dân chủ phò sinh. Các hành vi thù địch chống lại các đảng viên dân chủ phò sinh như Dan Lipinski ở Illinois và Collin Peterson ở Minnesota và Hiệp hội Luật sư Dân chủ là những thí dụ cho thấy tính chất cực đoan phò phá thai của ban lãnh đạo đảng này.


Source:National Catholic Register