Tổng thống Donald Trump đã đột ngột ngưng một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc vào chiều thứ Hai sau khi một người đàn ông tuyên bố mình có vũ khí bị một nhân viên Đặc vụ Hoa Kỳ bắn ngay bên ngoài khu phức hợp Tòa Bạch Ốc.

Trong cuộc họp báo vào chiều thứ Hai 10 tháng 8, về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ, khi mới bắt đầu được 3 phút, một nhân viên an ninh nói nhỏ vào tai tổng thống, yêu cầu ông rời khỏi phòng họp vì lý do an ninh.

Tổng thống Trump đi theo người phụ tá ra khỏi phòng và trú ẩn trong Phòng Bầu dục.

Khoảng 9 phút sau, Tổng thống Trump đã quay trở lại cuộc họp báo và cho các ký giả biết như sau:

“Có một vụ nổ súng thực sự, và người đó đã được đưa đến bệnh viện. Tôi chưa biết tình trạng của người đó”

“Nghi phạm đã bị bắn, ” ông nói thêm.

Tổng thống nói rằng không có ai khác bị thương, nhưng theo như ông được báo cáo thì nghi phạm có trang bị vũ khí.

Vụ nổ súng diễn ra gần hàng rào Tòa Bạch Ốc.

Vài giờ sau khi diễn ra biến cố này, Cơ quan Đặc vụ Hoa Kỳ ra một thông báo cho biết như sau:

“Vào khoảng 5:53 chiều hôm nay, một người đàn ông 51 tuổi tiếp cận một viên chức trong ngành Đồng phục của Đặc vụ Hoa Kỳ đang đứng ở góc đường 17 và Đại lộ Pennsylvania NW gần Khu phức hợp Tòa Bạch Ốc. Nghi phạm tiếp cận viên chức này và nói rằng anh ta có vũ khí. Sau đó, nghi phạm bỏ đi và bất ngờ quay lại, chạy thật hung hãn về phía viên chức trên, và trong một động tác như đang rút ra một vật gì đó dấu dưới lớp quần áo của anh ta. Sau đó anh ta co mình lại trong tư thế của một tay súng sắp khai hỏa. Nhân viên Đặc vụ nổ súng tấn công cá nhân này ở phần trên của cơ thể. Các nhân viên ngay lập tức sơ cứu cho nghi phạm và Sở Cứu Hỏa Thủ Đô cũng như Dịch Vụ Cứu Cấp đã được gọi đến hiện trường. Cả nghi phạm và viên chức này đều được đưa đến bệnh viện địa phương.

Khu phức hợp Tòa Bạch Ốc không bị xâm phạm trong vụ việc và không có nhân viên Đặc vụ nào gặp nguy hiểm.

Văn phòng Trách nhiệm Chuyên nghiệp của Sở Đặc vụ sẽ tiến hành đánh giá nội bộ về cách hành động của viên chức trên. Sở cảnh sát thủ đô đã được liên hệ để tiến hành điều tra.”

Khi trở lại với cuộc họp báo, tổng thống nói với các phóng viên lý do ông bị dẫn ra khỏi phòng.

“Tôi cảm thấy rất an toàn với các Đặc vụ, họ là những người tuyệt vời, họ là những người giỏi nhất, họ được đào tạo chuyên nghiệp, ” Tổng thống Trump nói.

Ông nói thêm là ông không bị hoang mang bởi vụ việc này.

“Thế giới đã là như thế, bạn nhìn lại qua nhiều thế kỷ, thế giới là một nơi nguy hiểm, một nơi rất nguy hiểm. ”

Tổng thống sau đó tiếp tục nói chuyện với các phóng viên về tình hình nền kinh tế Hoa Kỳ, và cho biết thị trường chứng khoán đang gia tăng mạnh mẽ.
Source:CNBC