Sau cơn mưa nhẹ chiều ngày 19-06-2020, lúc 17g15, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) và giáo dân khu Thánh Tâm giáo xứ Trung Mỹ Tây đã long trọng kiệu rước tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ đài Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình lên Thánh đường giáo xứ. Tại đây, Thánh lễ tạ ơn Thánh Tâm Chúa, cầu cho đoàn viên, giáo dân khu còn sống cũng như đã qua đời do cha Chánh xứ kiêm linh hướng Đaminh Nguyễn Trung Kiên chủ sự đã được cử hành với sự tham dự của quý Thầy, quý Soeur, HĐMV, đại diện BCH GĐPTTT giáo hạt Hóc Môn, xứ đoàn Tân Mỹ, Bùi Môn, ban điều hành các khu, các đoàn thế, giáo dân khu Thánh Tâm cùng cộng đoàn giáo xứ.

Xem Hình

Trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã nêu bật được ý nghĩa ngày lễ. Mừng lễ Thánh Tâm hôm nay, Giáo hội muốn chúng ta chiêm ngắm tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa đã yêu thương và cứu độ chúng ta ngay cả khi chúng ta còn ở trong tình trạng tội lỗi bất tín. Ngài đã yêu thương chúng ta không phải vì chúng ta tốt lành, cũng không phải vi ta tài giỏi hơn người này người kia hay vì chúng ta có nhiều công trạng. Ngài không đòi hỏi chúng ta tốt lành nhưng yêu thương ngay khi chúng ta còn là tội nhân. Yêu thương chúng ta chì vì Ngài là tình yêu, là tốt lành. Tình yêu của Ngài là vô điều kiện và vô vị lợi, hoàn toàn dành hạnh phúc cho người được yêu. Chỉ một mình Thiên Chúa mới có được tình yêu cao cả như vậy.

Người ta thường gọi đạo Công Giáo là đạo của tình yêu và hễ tín hữu nào không thể hiện được nét yêu thương trong cuộc sống của mình thì người đó đang tự đánh mất căn tính của mình. Chúa đã yêu thương không xét xử với những ai lỗi phạm nên chúng ta cũng đừng tự phong thánh cho mình rồi xét đoán người khác. Trái tim Chúa đã bị đâm thâu, máu và nước đổ ra để cứu độ mọi người chúng ta. Kín múc nguồn máu và nước nơi Thánh Tâm Chúa tình yêu, từng con tim của chúng ta hãy để cho tình yêu của Chúa biến đổi từng ngày, biến đổi con tim khô cằn héo úa chất chứa những hận thù ghen tương ích kỷ nhỏ nhoi được trong sạch và biết yêu thương nhiều hơn. Xin Thánh tâm Chúa biến đổi trái tim của từng người để mỗi ngày sống chúng ta biết hòa nhập trái tim của mình vào trái tim tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa.

Sau kinh Tin Kính là phần tuyên hứa của 09 đoàn viên mới. Các đoàn viên đã quỳ gồi trên cung Thánh giơ tay đọc lời tuyên hứa trước Bàn Thờ và cờ đoàn với sự chứng kiến của cha chủ sự cùng toàn thể cộng đoàn.

Cuối Thánh lễ, cha chủ sự cùng các vị khách đã chụp hình lưu niệm và tham dự tiệc mừng được tổ chức tại tầng hầm giáo xứ. Tạ ơn Thánh Tâm Chúa đã ban cho một buổi chiều thời tiết khá đẹp, thuận lợi cho việc tổ chức thành công tốt đẹp.