Vương cung thánh đường Thánh Tâm Paris mừng Năm Toàn Xá Đệ Nhất Bách Chu Niên (100 năm) thánh hiến

Đại hội Lòng Thương Xót toàn quốc tại Pháp lần thứ 8 sẽ diễn ra vào Chúa nhật ngày 20 tháng 9 năm 2020 ở thủ đô Paris, tại Vương cung thánh đường Thánh tâm Chúa trên đồi Montmartre, trung tâm Chầu Thánh Thể và Lòng Thương Xót Chúa, đang hân hoan mừng kính Năm Toàn Xá.

Vương cung thánh đường Thánh Tâm mừng Năm Toàn Xá Đệ Nhất Bách Chu Niên (100 năm) thánh hiến, từ ngày 20 tháng 10 năm 2019 đến ngày 18 tháng 10 năm 2020.

Đại hội Lòng Thương Xót chính thức thông báo: Đại hội này sẽ do Đức Hồng Y Philippe Barbarin chủ trì.

Thông cáo báo chí nhắc nhớ rằng, vào ngày 21 tháng 10 năm 2018, Đức Tổng Giám Mục Albert-Marie de Monléon, op, nguyên Giám mục khả kính của giáo phận Meaux cũng là điều phối viên của Đại hội Lòng Thương Xót tại Pháp từ tháng 1 năm 2008 đến tháng 4 năm 2019, chính là người đã đề xướng cuộc gặp gỡ các Khuôn Mặt của lòng thương xót với Đức Giáo Hoàng Phanxicô, tại Roma, vào ngày 13 tháng 12 năm 2019.

PARIS - Chính Ngài cũng gợi ý rằng sau Đại hội Lòng Thương Xót ở Montligeon (ngày 30 tháng 3 năm 2019) "đại hội tiếp theo sẽ được tổ chức tại Vương cung thánh đường Thánh Tâm, lý do vì "Ngọn nguồn của Lòng Thương Xót chính là việc chầu Thánh Thể ".

Thông báo cũng nhắc lại rằng: "Chỉ ít lâu sau, Đức TGM phát hiện ra năm nay lại trùng vào năm mừng Đệ Nhất Bách Chu Niên của Vương cung thánh đường, nên thật là hợp tình hợp lý khi Đại hội Lòng Thương Xót được lồng vào chương trình kính mừng Năm hồng ân này, ".

Như mọi đại hội, các Khuôn mặt của Lòng Thương Xót ở Pháp (các hiệp hội, hội đoàn, phong trào dành riêng cho Lòng Thương Xót của Thiên Chúa) sẽ có mặt tham dự.

Chương trình chính thức được công bố vào ngày 3 tháng 6 năm 2020:

  • 8g: Giờ Kinh Sáng do các nữ tu dòng Benedictine.
  • 8, 30 sáng – 9, 25 sáng: Chầu Thánh Thể
  • 9, 30-9,45 sáng: Lời chào mừng của Mgr Jean Laverton, quản đốc vương cung thánh đường, và thuyết trình về những khuôn mặt của Lòng thương xót ở Pháp.
  • 9, 45-10,45 sáng: Bài thuyết trình với đề tài "Lòng Thương Xót và việc thờ lậy Thánh Thể" do Đức Hồng Y Philippe Barbarin diễn giải.
  • 11, 00 sáng: Đại lễ kính mừng Đệ Nhất Bách Chu Niên do ĐHY Barbarin chủ tế.
  • 12, 20 / 1, 45 sau trưa: Dã ngoại (tự mang đồ ăn theo), cà phê và trà sẽ được cung cấp tại chỗ
  • 1, 15 chiều: Phối cảnh Kinh Thánh - Đường Ánh Sáng „Hãy đến với tôi! » (Khoảng 45 phút) qua 6 giai đoạn (dưới hầm mộ của Vương cung Thánh đường) - Dành cho nhóm đại biểu đầu tiên
  • 2 giờ chiều: Phối cảnh Kinh Thánh – Đường ánh sáng „Hãy đến với tôi! »(Khoảng 45 phút) qua 6 giai đoạn (dưới hầm mộ của Vương cung Thánh đường) - Dành cho nhóm đại biểu thứ hai.
  • 2g 50 sau trưa: Giới thiệu hành trình Năm Toàn Xá của một nữ tu Benedictine
  • 3 giờ chiều: Hành trình Năm Toàn Xá - Lần Hạt chuỗi lòng thương xót – Chầu Thánh Thể có suy niệm – Kinh Chiều

Thông tin - đăng ký: misericordefr@yahoo.fr Tel. 06 08 82 61 95

Để có thể cung cấp huy hiệu, khăn quàng cổ, sổ ghi chép của đại hội, các bản khắc cho bối cảnh Kinh thánh, hoạt hình cho trẻ em liên quan đến nhóm Năm Toàn Xá của Vương Cung Thánh Đường, ban tổ chức đề nghị GỬI VÀO THÁNG 6, THÁNG BẢY hoặc THÁNG 8 NĂM 2020. Mẫu đăng ký để tải về dưới đây:

Inscription 8e congrès Miséricorde Dimanche 20 septembre Basilique du Sacré Coeur.pdf

(Nguồn: https://fr.zenit.org/articles/france-congres-de-la-misericorde-2020-au-sacre-coeur-de-montmartre/)