Theo nguồn tin Aleteia, bộ phận đầu tư của Hiệp sĩ Columbus hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống cho các giáo phận bị tổn thất tài chính vì các nhà thờ bị đóng cửa. “Khi bạn không có Thánh Lễ, không phải ai cũng nhất thiết phải suy nghĩ, 'Trời ạ, cha cần tiền để tiếp tục bật đèn', Tony Minopoli nói, chủ tịch và giám đốc đầu tư của The Knights of Columbus Asset Advisors, bộ phận thuộc sở hữu của Hiệp sĩ Columbus.

Các giáo phận riêng lẻ có thể nộp đơn tín dụng lên tới 1 triệu đô la, với khoản tín dụng lên tới 100 triệu đô la có sẵn cho các giáo phận bị khó khăn vì không thực hiện việc quyên góp do COVID-19.

Nhiều giáo xứ đã kêu gọi giáo dân tiếp tục đóng góp hàng tuần bằng cách bỏ một phong bì tại văn phòng giáo xứ, hoặc bằng cách sử dụng một phương thức trao tặng trực tuyến như FaithDirect. Tuy nhiên, việc giảm số tiền đóng góp rất có ý nghĩa đối với hầu hết các giáo xứ, chẳng hạn tiền đóng góp lên tới 50% tại Tổng giáo phận New York.

“Nói chung, nhà thờ ở trong tình trạng tương tự như nhiều doanh nghiệp nhỏ, ” ông Minopoli nói, “vì cả doanh nghiệp nhỏ và nhà thờ đang tìm cách làm thế nào để có thể duy trì hoạt động cho đến khi cuộc sống hàng ngày trở lại bình thường.”

Các dòng tín dụng ngắn hạn mang lãi suất khoảng 2% trong hai năm. Vào cuối nhiệm kỳ, người vay có thể chuyển đổi số dư thành khoản vay lãi suất thấp cố định trong 5, 10 hoặc 20 năm tương tự như loại Hiệp sĩ Columbus đã cung cấp cho các thực thể Công Giáo từ năm 1896, Minopoli nói Fox News.

“Tại thời điểm này, điều rất quan trọng đối với chúng tôi là hỗ trợ Giáo Hội Công Giáo tại Hoa Kỳ, để Giáo hội có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ tinh thần và từ thiện không thể thay thế, và có thể giữ các nhân viên hỗ trợ sứ mệnh và tiếp cận cộng đồng của mình, ” Hiệp sĩ tối cao Carl Anderson nhận định. “Quỹ của chúng tôi được thiết kế đặc biệt để giúp các giáo phận và giáo xứ vượt qua đại dịch này về mặt tài chính để họ có thể tiếp tục công việc quan trọng của mình - bây giờ và sau đại dịch.”

Lm. Nguyễn Tất Thắng OP