Tai nạn xe lửa chết người kinh hoàng ở Ấn độ!

Một chuyến xe lửa chở hàng cán chết nhiều công nhân đang ngủ mê trên đường rầy xe vào thứ Sáu tuần qua 8/5/200, khiến 16 người trong số 20 người bị nghiền nát! Các cơ quan tại Giáo hội địa phương cho hay tai nạn này cho thấy tình trạng tuyệt vọng và khốn cùng của hàng triệu người trong nước.

(Tin Vatican - Robin Gomes)

Mười sáu trong số 20 người, gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã bị nghiền nát trong một tai nạn vào sáng sớm ngày 8 tháng 5 gần Aurangabad ở bang Maharashtra. Số còn lại được đưa đến bệnh viện trong tình trạng thương tích trầm trọng.

Nhóm 20 người này đang đi bộ về nhà vì không có phương tiện giao thông công cộng nào, trong cơn đại dịch Covid-19. Cục đường sắt cho hay nhóm người này, vì kiệt sức sau cả ngày đi bộ khoảng 36 km trên con đường về lại quê làng của họ, mệt nhoài nên họ ngồi hoặc nằm xoài trên đường rầy xe lửa mà ngủ và chìm say vào giấc ngủ!

Thất nghiệp và tuyệt vọng

Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe lửa, xe buýt và hàng không, đều bị đình chỉ kể từ khi Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố cách ly cô lập hai mươi bốn giờ vào ngày 24 tháng 3. Hàng ngàn ngàn công nhân đi làm xa, bị mất việc không có tiền bạc thiếu thốn lương thực nên đành phải cuốc bộ cả trăm cây số để về nhà.

Đây là một tai nạn quá sức tưởng tượng của chúng tôi, Đức Cha Gerald Almeida, Giám mục của Giáo phận Jabalpur tại tiểu bang Madhya Pradesh nơi có nhiều người bị chết trong tai nạn bi thương này phát biểu vậy! Những người này đi bộ từ thị trấn Jalna về thành phố Aurangabad và xa hơn nữa…

Các nhà chức trách cho biết họ không được phép đến thành phố Aurangabad, nơi đang được coi là trung tâm bùng nổ Covid-19; nên họ đã chọn đi theo tuyến đường sắt ban đêm mà về hầu tránh cảnh sát.

Hoàn cảnh người nghèo ở Ấn Độ

Cha Jose Antony, một linh mục thuộc giáo phận ở quận Shahdol, là nơi có nhiều nạn nhân cho hay dân nghèo ở các vùng quê thường tìm về các thành phố và thị trấn để tìm việc làm...

Hầu hết các nạn nhân bị thiệt mạng trong tai nạn này, đang làm việc tại một nhà máy thép ở Jalna, nhà máy này mới bị đóng cửa! cho nên ưu tư của họ là trở về quê làng của họ...