Vatican City, 25 tháng ba năm 2020 / 15:10 ( CNA ).- Cây thánh giá phép lạ mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đến cầu nguyện hôm Chuá nhật vừa qua cho nạn dịch được chấm dứt đã được hạ xuống khỏi bàn thờ cuả Nhà thờ San Marcello al Corso và sẽ dựng lên tại Quảng trường Thánh Phêrô cho buổi lễ chúc lành "Urbi et Orbi" (cho Thành Phố và cho Thế Giới) của Đức Giáo Hoàng.

Cây thánh giá đã được đưa đi vào tối thứ Tư và sẽ có mặt tại Quảng trường Thánh Phêrô vào thứ Năm, theo tin cuả phóng viên Vatican Francesco Antonio Grana.

Cây thánh giá được người dân ở Rome tôn sùng là kỳ diệu sau khi đó là bức tượng duy nhất không bị hư hại sau một đám cháy hoàn toàn thiêu đốt ngôi nhà thờ vào ngày 23 tháng 5 năm 1519.

Rồi ba năm sau, Rome lại bị tàn phá bởi "bệnh dịch đen" (Black Plague).

Người dân ở Rome đã thỉnh nguyên rước cây thánh giá đi quanh thành phố, qua tất cả các quận để đến Quảng trường Thánh Phêrô.

Cuộc rước kéo dài 16 ngày, từ ngày 4 đến ngày 20 tháng 8 năm 1522. Khi cây thánh giá về lại nhà thờ San Marcello, thì cơn dịch cũng biến mất khỏi Rome.

Kể từ đó cây thánh giá đã được đưa đến Quảng trường Thánh Phêrô 50 năm một lần, nhân dịp các Năm Thánh (chẵn)- và trên lưng của cây thánh giá có khắc tên các vị giáo hoàng chủ trì đám rước. Tên vị giáo hoàng cuối cùng được khắc là Thánh Gioan Phaolô II. Ngài đã ôm cây thánh giá trong buổi lễ “Ngày Xoá Tội” năm 2000.