Melbourne, chiều cuối năm âm lịch tiết trời thật đẹp, sau những ngày nắng nóng, và thời tiết rất bất thường của Melbourne, trời hôm nay mát mẻ rất lý tưởng cho mọi người đi dự lễ đón giao thừa mừng Xuân mới ngoài trời, và cũng thật lý tưởng để mọi người ăn diện thật đẹp để mừng Xuân. Những tà áo dài thướt tha đầy mầu sắc, và những khuôn mặt tươi vui chào hỏi bằng những nụ cười thật rạng ngời hạnh phúc mừng tuổi nhau cùng đi lễ đón giao thừa.

Xem hình

Lúc 8 giờ, chiều 24/1/2020 tức là ngày 30 Tháng Chạp âm lịch. Thời khắc linh thiêng tiễn năm cũ qua đi và chào mừng năm mới đến. Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức thánh lễ mừng Xuân thật trọng thể ngoài trời tại khuôn viên Trung Tâm Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm và được rất nhiều người về để cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa qua một năm an bình.

Từ rất sớm, Liên Ca đoàn Babylon và Belem đã cất cao tiếng hát với những bản thánh ca mừng Xuân. Mọi người từ khắp nơi cùng về trung tâm, từ quý cụ ông, cụ bà, nam thanh, nữ tú, các em nhỏ theo gia đình về dự lễ. Trên lễ đài rực rỡ hoa đèn, phía trên lễ đài một hàng cờ ngũ sắc cổ và nổi bật hàng chữ Chào Mừng Năm Mới 2020. Âm thanh do gia đình Bằng Uyên phụ trách và hướng dẫn chương trình do cô Anh Đào.

Đúng 8 giờ 10 phút, đoàn đồng tế do Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn chủ tế cùng linh mục Phạm Văn Ái, Trần Minh Hiếu và Đinh Văn Bổn đồng tế và các thừa tác viên cùng lễ sinh tiến lên lễ đài. Linh mục chủ tế dâng hương trên bàn thờ, các vị chức sắc tiến đến dâng hương tại vườn Phục Sinh và Tượng đài Thánh Vinh Sơn Liêm để tỏ lòng thành kính biết ơn.

Đặc biệt của lễ dâng lên Thiên Chúa mừng Xuân mới năm nay có tấm bánh chưng rất lớn do cộng đoàn chung tay làm nên, lộc Xuân là lời Chúa, và hoa đèn tượng trưng cho tấm lòng thành kính của đoàn con Chúa kính dâng lên Thiên Chúa như một lời cảm tạ. Lộc Xuân được làm phép và trao đến từng người để cùng vui cùng lời Chúa trong năm mới sau thánh lễ.

Sau lễ, Bài chúc tết của ông Cao Minh Đức trưởng ban mục vụ cộng đoàn. Lời chúc xuân dí dỏm và ý nghĩa qua bài vè của đại diên huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể qua một bài vè vui. Linh mục quản nhiệm đã “lì xì” cho đại diện các ca đoàn, các em lễ sinh.

Kết thúc là buổi múa lân do đội lân của các huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Vinh Sơn Liêm phụ trách và đốt pháo mừng Xuân Canh Tý thật vui vẻ. Mọi người chúc mừng nhau những điều tốt đẹp và bình an trong năm mới, cùng nhau đến trước cây mai vàng và hai tràng pháo đỏ treo dài hai bên lễ đài để chụp hình lưu niệm trước khi ra về. Rộn rã tiếng hát mừng Tết Canh Tý và các nụ cười tươi của ngày tết.