Tối thứ Ba 24/12/2019 thời tiết Sydney bổng dưng thay đổi, trời kéo mây đen và mưa lác đác. Nhưng tại công viên Paul Keating Park Bankstown có khoảng 6000 người kể cả những người không Công Giáo cùng che Dù đến tham dự Đại Lễ Vọng Giáng Sinh do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức.

7 giờ Thánh Ca Mừng Giáng Sinh Christmas Carol do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những nhạc phẩm Thánh ca và những nhạc phẩm Noel rất đặc sắc.

Xem Hình

Sau khi chấm dứt chương trình Hát Mừng Giáng Sinh, mọi người cùng hướng về cuối công viên tham dự với nghi thức Vọng Giáng Sinh rất trang nghiêm. Ca đoàn KiTô Vua Giáo Đoàn Lakemba đồng hát bài Trời Cao Hãy Đổ Sương Xuống và hang Bêlem để chúc tụng mừng kính Thiên Chúa giáng trần. Ban Tây Nhạc Cecillia hòa tấu bài Đêm Thánh Thánh Vô Cùng, và Tiếng Hát Thiên Thần rất long trọng khai mạc cuộc rước Chúa Hài Đồng tiến lên Lễ đài.

Thánh Lễ khai mào bằng cuộc cung nghinh Chúa Hài Đồng rất trang nghiêm do Cha Paul Văn Chi điều hợp với Thánh Giá Nến Cao, Đoàn Phụng Vụ, Ban Tây Nhạc Cecillia, Các Thiên Thần, Đức Mẹ Thánh Giuse cùng quý Cha. Khi đoàn Phụng Vụ lên đến Lễ đài, Cha Tuyên Uý Trưởng Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh đến mọi người và Cha giới thiệu quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Nguyễn Hoàng Việt và Cha Trần Quang Thiện cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Trần Văn Trợ nói về ngôn ngữ của Thiên Chúa chính là ngôn ngữ Tình Yêu. Ngài đã từ trời xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại khỏi vòng nô lệ tội lỗi của sự dữ. Một Hài Nhi đã sinh ra cho chúng ta, một Người Con đã được ban tặng cho chúng ta, Người gánh nhận vương quyền trên vai và thiên hạ sẽ gọi tên Người là cố vấn kỳ diệu, Thiên Chúa huy hoàng, Người Cha muôn thuở, ông Vua thái bình và Người sẽ mở rộng vương quyền và cảnh thái bình của nước Người sẽ vô tận…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh đến quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người, đồng thời anh cũng thông báo một tin vui: Dự án xây dựng Khu Vườn Tưởng Niệm trên Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney đã được Hội Đồng Thành Phố Liverpool chấp thuận.

Thánh lễ kết thúc, quý Cha phát kẹo mừng Giáng Sinh cho các em nhỏ.

Diệp Hải Dung