Theo trang xã hội ChurchPOP và được nhiều cơ quan truyền hình Công Giáo EWTN news cũng như một số Websites khác như Gloria.tv (Công Giáo) hoặc foxnews.com đăng tải ngày 16 tháng 12 vừa qua, thì Đức Giám Mục Joseph Strickland của Giáo phận Tyler, Texas đã nêu tên đích danh hãng Netflix là phạm tội báng bổ vì đã lăng xê một cuốn phim mô tả Chúa Jesus là một người đồng tính,

Một công ty YouTube có trụ sở tại Brazil là Porta dos Fundos đã sản xuất bộ phim ‘The First Temptation of Christ’ (Cơn cám giỗ đầu tiên cuả Chuá Kitô) và Netflix đã thuê bao trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Bộ phim kể chuyện nhân dịp ngày sinh nhật cuả mình, Chúa Jesus đã đưa về nhà giới thiệu một người bạn trai cuả mình tên là Orlando với Đức Mẹ và thánh Giuse. Cuốn phim diễn tả Đức Mẹ là một phụ nữ ngoại tình mắc bệnh nghiện hút.

Trong tấm áp phích quảng cáo Netflix viết, Chúa Jesus, vừa lên 30, đưa một vị khách bất ngờ về nhà gặp gỡ gia đình. Trở thành một dịp Giáng sinh đặc biệt quái gở, chỉ có thể tạo ra được nhờ tài năng kiệt tác cuả Porta dos Fundos.

Đức Giám Mục Joseph Strickland của Giáo Phận Tyler, Texas lập tức phóng một tin nhắn lên Twitter để tố cáo dịch vụ trực tuyến Netflix là những kẻ báng bổ, và cho biết Ngài vừa chấm dứt account cuả ngài với họ, như sau:

“Vừa cắt đứt dịch vụ với Netflix xong…không phí thì giờ để xem, vả lại những kẻ báng bổ thì không đáng ủng hộ dù là một xu cũng vậy!”





Tweet cuả Ngài đã được trên 4000 ngàn người thích và ngàn ngươì khác đã tweet lại.

Trong số bình luận, người ta đọc thấy có những lời khen như sau:

@canonlaw, Twitter
Luật sư Edward Peters nói , chúng tôi sẽ hủy Netflix vào chu kỳ thanh toán tiếp theo. Xin cảm ơn Đức Cha vì cái tweet trên. Oremus pro invicem. (Xin hãy cầu nguyện cho nhau.)

@SJOSEPHINE_CSFN, Twitter
Sơ Josephine Garret của dòng gia đình Nazareth cho biết nhà dòng đã hủy Netflix sau khi họ ủng hộ mạnh mẽ việc phá thai.

@JamesOfTheCross, Twitter
“Tôi không còn xem Netflix nữa, và chẳng bao giờ tiếc. Không có việc báng bổ nào đáng với tiền của tôi!”


Nhiều nhóm Kitô giáo khác cũng phản đối lên Netflix đòi họ phải cắt cuốn phim ra ngay. Riêng nhóm Change.org cho biết đã phát động ký tên và đã có trên 2 triệu chữ ký từ
Hoa Kỳ và Brazil.