Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ Bắc Hàtrong cuộc hành trình 64 năm đức tin, vào lúc 17g00 thứ Bảy ngày 07.12.2019, Đức Giám Mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng và kỷ niệm 9 năm cung hiến ngôi thánh đường giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng hạt Phú Thọ, Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ giáo xứ Bắc Hà, các Lm phó xứ Bắc Hà qua các thời kì, và các Lm trong và ngoài giáo hạt Phú Thọ.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo xứ Bắc Hà còn có sự hiện diện của quý souer, quý vị ân nhân, quý vị khách mời và đông đảo cộng đoàn ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức đứng thành hàng rào hai bên chào đón ĐGM, quý Lm, quý soeur cùng quý khách ngay trước cổng sân nhà thờ.

Đúng 17g00, đại HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh, rước đoàn đồng tế từ dưới hội trường vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn.

Đầu lễ, ĐGM ngỏ lời chào mừng quý Lm,quý soeur, cùng quý khách đã cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa hôm nay. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cùng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là Đấng bảo trợ ban cho cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà luôn được sống trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

Sau bài Tin Mừng, ĐGM Phêrô chia sẻ: Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội vào trong “Mùa Vọng” ngày 08 tháng 12. Mùa trông đợi Chúa Cứu Thế đến để giải thoát cho nhân loại khỏi vòng ma quỷ của tội lỗi. Tại sao Mẹ Maria lại được Vô Nhiễm Nguyên Tội? Bởi vì, ngay từ khi còn nằm trong cung lòng của người mẹ thì Mẹ đã không mắc tội nguyên tổ. Vì Thiên Chúa đã chọn Mẹ là trung gian vào trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Thiên Chúa đã sai Thiên Thần Gabrien đến gặp Trinh Nữ Maria và nói lên ý định tuyệt vời của Thiên Chúa:“Mừng vui lên Bà đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà” Người đã chọn Maria làm Mẹ Đấng Cứu Thế, và cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta. Vì vậy, Thiên Chúa nhắn gởi chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ và cộng tác với ơn Thánh để cùng nhau làm sáng Danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch, thay mặt giáo xứ Bắc Hà lên cảm ơn ĐGM, các Lm, quý soeur, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ ĐGM và cùng nhau hát vang bài “Mẹ là khúc Thánh”.