Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu Ngày 29/11/2019. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử đạo Việt Nam Flemington đã tổ chức dâng lễ tạ ơn trong ngày Lễ Tổng hội Thường niên của Comitium theo đúng tinh thần Legio Mariae.
Ca đoàn Tin Yêu Legio Mariae

Xem hình

Đúng 6 giờ, Anh trưởng Lê Văn Miện đã ngỏ lời chào đến tất cả anh chị em Legio đã về dâng thánh lễ tạ ơn Tổng hội Thường niên. Anh cũng báo cáo ngắn về hoạt động của Comitium trong năm. Sau đó, Đơn vị Legio Nữ Vương Mân Côi phụ trách đã cất cao lời kinh khai mạc Tessera. Toàn thể các hội viên trong nhà thờ cùng một lòng đọc kinh Mân Côi dâng lên trước Ngai tòa Đức Maria Nữ tướng của đoàn con cái Mẹ một cách sốt sắng.

Sau phần Kinh Khai Mạc và Kinh Catena. Thánh lễ do Cha Linh giám Legio Giuse Trần Ngọc Tân chủ tế, dâng lễ tạ ơn cầu bình an cho các hội viên già cả, đau yếu. và không quên cầu cho các hội viên đã qua đời sớm được về bên Mẹ để hưởng vinh phúc trong nước Chúa. Ca đoàn Tin yêu của Legio Mariae đã phụ trách phần thánh ca đã dùng lời ca tiếng hát du dương và thật tuyệt vời của đoàn con cái Mẹ để hát khen mừng kính Mẹ trong ngày lễ mừng.

Trong phần chia sẻ tin mừng, Cha Linh giám đã chia sẻ và tôn vinh Đức Mẹ vị nữ tướng của Legio, cha đã ví von trong niềm kính trọng, để gọi Mẹ là một bông hoa tinh khiết, vẹn tuyền và cao quý hơn tất cả các loài hoa trên thế gian. Mẹ đã được Thiên Chúa chọn để cho con Chúa giáng thế trần, làm người với sứ vụ cao cả phải đổ máu minh ra, và chịu chết để chuộc tội cho nhân loại. Mẹ đã vinh dự đón nhận trong sự tin tưởng bằng hai chữ xin vâng.

Cuối lễ, anh Trưởng Comitium Lê Văn Miện, đã thay mặt toàn thể hội viên cám ơn Cha Linh giám đã luôn luôn đồng hành, hướng dẫn giúp đỡ cho Comitium rất nhiều. Anh cũng ôn lại những sinh hoạt của Comitium trong một năm qua, những thành quả thiêng liêng mà các hội viên Legio đã đạt được trong các buổi lễ, những khóa học, những công tác tông đồ, phục vụ. Cám ơn Ca đoàn Tin Yêu do Ca trưởng Đặng Khan hướng dẫn, đã bỏ công để tâp luyện để phụng vụ Chúa qua Mẹ vị nữ tướng của chúng ta. Cám ơn toàn thể các đơn vị, quý hội viên hoạt động cũng như tán trợ đã về dâng lễ tạ ơn hôm nay.

Đáp lời, Cha Linh giám khuyên mọi người quân binh Legio sống rút gọn, và noi gương Mẹ bằng đời sống “khiêm nhường.” Bởi vì, chúng ta có hoạt động tích cực đến đâu, hoạt động năng nổ thế nào đi chăng nữa mà thiếu đi đức khiêm nhường, chúng ta cũng chưa xứng đáng là ngươi lính của Mẹ.

Như thông lệ, một bữa ăn nhẹ được tổ chức tại hội trường trung tâm để mọi quân binh của Mẹ từ các đơn vị có dịp gặp nhau, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tông đồ của người lính Legio là luôn cứu vớt các linh hồn về cùng Chúa. Những bài ca tập thể vui vẻ của Ca đoàn Tin Yêu, nghe báo cáo và ngồi ôn lại qua những hình ảnh sinh hoạt cùng nhau, trong một buổi chiều nhẹ nhàng và tình thân mến.