Hưởng ứng lời mời gọi của Giám Mục Phụ Tá TGP Sydney David Cremin, TGP Adelaide đã tham gia sáng kiến ngày cầu nguyện trên toàn thế giới bằng kinh Mân Côi (Oz Rosary) vào ngày Chúa Nhật 13.10.2019. Giáo xứ Ottoway là một trong 5 nhà thờ trên toàn Giáo Phận được chọn thay thế giáo phận tổ chức Rước Kiệu và Lẩn Chuỗi Mân Côi cầu nguyện, dâng hiến nước Úc cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Trinh Nữ Maria.

Chương trình ngày Mân Côi Toàn Cầu tại thánh đường Thánh Maximilian Kolbe, giáo xứ Ottoway, được tổ chức từ lúc 2 giờ 00 chiều, gồm các nghi thức sau:

- Rước kiệu Đức Mẹ

- Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima

- Lần chuỗi Mân Côi

- Đoàn Vũ dâng hoa kính Đức Mẹ

- Cộng đoàn dâng hoa

- Tiệc mừng

XEM VIDEO

XEM HÌNH

Ngay từ trước khi buổi cầu nguyện bắt đầu, rất đông tín hữu trong và ngoài giáo xứ Ottoway, gồm đủ các sắc tộc thuộc các lứa tuổi khác nhau đã tề tựu trước đài Thánh Giuse, phía đầu nhà thờ Thánh Maximilian Kolbe, để chuẩn bị cho cuộc rước kiệu.

Đúng 02 giờ 00 chiều, theo sự hướng dẫn của Ban Tổ Chức, tất cả cộng đoàn, quần áo chỉnh tề, từ các cụ già đến các em nhỏ, tập trung thành hai hàng để chuẩn bị cuộc rước. Đoàn rước khởi hành với Thánh Giá nến cao đi đầu, theo sau là cộng đoàn, tiếp đó là Linh mục chủ sự và các lễ sinh, đội cờ, ca đoàn, cuối cùng là thánh tượng Mẹ Fatima đứng trên tòa cao, có lọng che, được 4 người kiệu cung nghinh quanh nhà thờ, đi vào trong thánh đường. Đoàn rước từ từ tiến về nhà thờ cùng lúc với tiếng hát ngân vang bài ca quen thuộc tung hô Mẹ “AVE MARIA” được ca đoàn của cộng đoàn Việt Nam cất tiếng hát cùng với sự hòa nhịp của khoảng 300 người tham dự vang vọng cà một góc trời.

Khi thánh tượng Đức Mẹ Fatima đã vào an vị trên cung thánh và mọi người đã tiến vô trong nhà thờ, thánh lễ Chúa Nhật được bắt đầu cử hành, do Cha chánh xứ Marek Ptak chủ tế.

Thánh lễ được cử hành bằng tiếng Anh với sự phối hợp hài hòa bằng 3 ngôn ngữ: Anh, Việt, Ba Lan qua các bài đọc, lời nguyện giáo dân cũng như thánh ca.

Trong phần chia sẻ sau bài Phúc Âm theo thánh Luca, Cha chủ sự giúp cộng đoàn hiểu thêm tầm quan trọng của việc lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ. Đây là cách cầu nguyện hiệu quả để đến mỗi người, không phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội để tìm nơi nương tựa, chở che của Đức Mẹ và qua Mẹ đến với Chúa. Đặc biệt trong ngày lần chuỗi Mân Côi Toàn Cầu, chúng ta không quên cầu nguyện cho giáo hội Úc Châu, cho nước Úc được an bình thịnh vượng và dâng hiến nước Úc cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ.

Trong suốt thánh lễ các bài thánh ca được 3 ca đoàn Việt Nam, Anh, Ba Lan phụ trách đã chọn những bài thánh nhạc rất hay, để ngợi khen chúc tụng Đức Mẹ góp phần cho thánh lễ thêm trang nghiêm và sốt sắng.

Tiếp sau thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi Mân Côi 5 Sự Mừng, bằng 4 ngôn ngữ: Anh, Việt, Ba Lan, Ấn Độ. Sau đó tượng Đức Mẹ được di chuyển ra giữa cung thánh. Mọi người có dịp chiêm ngắm tượng Đức Mẹ Fatima màu trắng, đôi mắt dịu hiền như đang âu yếm nhìn xuống đàn con đang quy tụ về bên Mẹ. Xâu chuỗi màu ngọc bích trên hai tay Mẹ nổi bật trên nền áo trắng như nhắc nhở mỗi người siêng năng lần hạt Mân Côi.

Đoàn vũ dâng hoa do các phụ nữ Việt Nam tiến hoa với trang phục áo dài màu xanh da trời, màu áo của Đức Mẹ. Cùng lúc với tiếng nhạc du dương, trầm bổng, qua những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển, những bó hoa tươi thắm thật đẹp mắt được đoàn dâng hoa kính dâng lên Mẹ để tỏ lòng kính mến Mẹ yêu dấu. Đoàn dâng hoa đã nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của cộng đoàn và Cha chủ tế. Tiếp theo sau đoàn hoa là lần lượt từng người trong cộng đoàn tiến lên dâng những cánh hoa xinh tươi trước tượng Đức Mẹ với những ước nguyện thầm kín dâng lên Mẹ hiền.

Phần cuối của buổi lễ là tiệc nhẹ tại hội trường Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II với các món ăn được các tín hữu tự nguyện đóng góp để mọi người cùng thưởng thức và trò chuyện trong niềm kính yêu Thiên Chúa và Mẹ Maria.