“ Vì tình yêu mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người, vì thế khi nhắc đến Lễ Giáng Sinh là lễ của tình yêu . Chúa xuống thế mang tình yêu và sự chia sẻ đến cho nhân loại”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Đaminh Vũ ngọc Thủ - chánh xứ Tân việt – với cộng đoàn trong Thánh lễ đêm Giáng sinh do Ngài chủ sự diễn ra lúc 21g ngày 24/12/2018 tại nhà thờ Tân việt.

Xem Hình

Đến hiệp dâng Thánh lễ quý tu sỹ, quý chức ,các đoàn thể Công Giáo tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ ,lúc 20g30 ,cộng đoàn cùng tham dự giờ canh thức với chủ đề Thiên Chúa đồng hành với những gia đình khó khăn . HĐGMVN đề nghị mục tiêu sống năm nay là : Đồng hành với các Gia đình khó khăn. Vì thế xin cho mọi gia đình trong giáo xứ chúng ta luôn hòa thuận,yêu thương,hy sinh tha thứ hầu Tình yêu của Thiên Chúa luôn đồng hành với các gia đình để sốt sáng tham dự lễ Chúa Giáng sinh.

Đúng 21g ,đai diện quý chức đóncha chủ tế từ tiền sảnh Thánh đường tiến lên cung thánh bắt đầu thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ. Lm chủ tế giơ cao Tượng Chúa Hài Đồng cho cộng đoàn cùng chiêm ngắm.

Đầu lễ Lm chủ tế nói Trong suốt mùa vọng, chúng ta đã chuẩn bị tâm hồn lắng nghe Lời Chúa , gia tăng đời sống bác ái yêu thương để chuẩn bị đón chờ Chúa đến đem bình an đến cho chúng ta và những người chung quanh.

Chia sẻ Tin Mừng , cha chủ tế nói: “ Vì tình yêu mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người vì thế, khi nhắc đến Lễ Giáng sinh là lễ của tình yêu. Chúa xuống thế mang tình yêu và sự chia sẻ đến cho nhân loại . Chúa Giáng sinh mời gọi mỗi người chúng ta yêu thương, tha thứ để xây dựng hòa bình trên trái đất này. Cũng trong tâm tình của ngày lễ Giáng sinh này , giáo xứ chúng ta cũng mang chút quà đến các anh chị em gặp nhiều khó khăn trong giáo xứ, món quà tuy nhỏ bé, nhưng gói ghém trọn tình yêu thương, sự chia sẻ của cộng đoàn giáo xứ và mong ước mọi người có một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, cha chủ tế cùng cộng đoàn hướng về hang đá cất cao bài : Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa …

Mừng Chúa Giáng sinh , xin cho mỗi người chúng con biết đón nhận món quà Chúa ban đúng với ý nghĩa và thật trân trọng để khi Chúa Giáng sinh vào đời sống chúng con cũng trở thành món quà cho mọi người . Hạnh phúc sẽ tuyệt vời, niềm vui sẽ tràn ngập vì Thiên Chúa tình yêu đang ở giữa chúng ta.

Vinh sơn Trần văn Đẩu