Một linh mục thứ hai đã bị giết tại Mễ Tây Cơ trong khoảng thời gian chưa tới một tuần sau cái chết của Cha Rubén Alcántara Díaz.

Cha Juan Miguel Contreras Garcia, 33 tuổi, đã chết vì những vết thương quá nặng do bị bắn nhiều phát vào ngày thứ Sáu 20/4 bên trong nhà thờ Thánh Pio Năm Dấu Thánh tại Guadalajara, bang Jalisco.

Vụ thảm sát cha Contreras là vụ giết một linh mục thứ hai ở Mễ Tây Cơ trong thời gian chưa đầy một tuần. Cha Rubén Alcántara Díaz, một thẩm phám của tòa án hôn phối của Giáo Phận Cuautitlán Izcalli, bị đâm chết trước đó chỉ mới hai ngày, tức là vào ngày 18 tháng Tư trong nhà thờ Nuestra Señora del Carmen.

Văn phòng Tổng chưởng lý bang Jalisco cho biết họ tin rằng Cha Contreras đã bị tấn công bởi ít nhất là hai người đàn ông “đột nhập vào nhà thờ và ngay lập tức tấn công nạn nhân, rồi chạy trốn sau đó trên một chiếc xe hơi nhỏ” . Cha Contreras được tin là lúc đó đang ngồi trong tòa giải tội chờ đợi các hối nhân.

Với vụ giết người này, số các linh mục bị giết ở Mễ Tây Cơ đã lên đến 23 vị trong sáu năm qua. Đức Giám Mục Alfonso Miranda, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ, bày tỏ lời chia buồn với thân quyền của vị linh mục quá cố, anh chị em tín hữu của giáo xứ và “tất cả các nạn nhân của tình trạng bạo lực ở Mễ Tây Cơ”

Đức Hồng Y José Francisco Robles Ortega, Tổng Giám Mục Guadalajara cũng đã đưa ra một tuyên bố cầu xin Chúa ghé mắt nhìn “những kẻ khinh thường và cướp đi mạng sống của bất cứ ai vì bất cứ nguyên nhân nào, ban cho họ ơn hoán cải để không chỉ đặt vũ khí xuống mà còn biết từ bỏ hận thù, oán hận, và mọi thứ tình cảm hủy diệt khác.”
Source: Catholic Herald - Second Mexican priest murdered in his church in less than two weeks