(NewsDelhi 24/2/2005). Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ đã lên tiếng tố cáo việc kỳ thị người Công Giáo vừa diễn ra tại thành phố Kota miền Tây Bắc bang Rajasthan. Được biết, lúc 4:30 sáng cùng ngày 250 thanh niên Công Giáo đã đến thành phố Kota trên một chuyến xe lửa để tham dự một khóa học hỏi về Thánh Kinh. Một nhóm đông đảo các thành viên của một nhóm Ấn Giáo cuồng tín đã vây đánh họ và cuối cùng giải họ về một đồn cảnh sát. Nơi đây, họ bị giam giữ và bị cảnh sát cưỡng bức lên xe lửa quay về nơi xuất phát. Hầu hết các thanh niên này là người dân tộc sống trong các làng bản vùng Andhra Pradesh thuộc tỉnh Anantpur.

Đức Cha Samuel Thomas, chủ tịch Emmanuel Ministries International, cơ quan đứng ra tổ chức khóa học hỏi Thánh Kinh này cho biết thêm:

“Các nhà tổ chức đã có giấy phép của cảnh sát để tổ chức khóa học hỏi này và cảnh sát cũng đã có mặt tại chỗ nhưng các thành phần quá khích Ấn Giáo đã tấn công và phá rối khóa học. Các thành viên Ấn Giáo Bajrang Dal ném đá vào chúng tôi trước sự làm ngơ của cảnh sát”

Ngài nhận xét: “Các thành phần Ấn Giáo cực đoan rất nhậy bén trước các hoạt động của Công Giáo. Họ luôn luôn có những sáng kiến mới để ngăn chặn bất cứ việc hội họp nào của giới Công Giáo”.