Đức Thánh Cha nói với các Kitô hữu hãy mừng ngày Thanh tảy của anh chị em

Sau khi ban Bí tích Thanh tảy cho 34 trẻ em trong Thánh Lễ tại nguyện đường Sistine vào buổi sáng Chúa Nhật 7/1/2018, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào mừng các tín hữu tụ họp tại Quảng trường Thánh Phêrô trong giờ kinh Truyền Tin, ĐTC mời gọi tất cả hãy hồi nhớ lại ngày chịu thanh tảy của mỗi người, ngày mà mỗi người đã nhận được hồng ơn Chúa Thánh Thần để Ngài hướng dẫn họ trong cuộc sống hàng ngày.
Lễ Thanh Tảy của Chúa
Đức Thánh Cha đã nói về lễ Giáng sinh của Chúa Giêsu được kết thúc bằng biến cố Chúa chịu phép rửa tại sông Jordan. Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta hãy nhớ lại Bí tích Rửa Tội của chúng ta.
Sau đây là toàn văn của lời ngài:
Tất cả mọi Kitô hữu hãy ghi nhớ ngày chịu phép Rửa tội riêng mình
ĐTC thừa nhận rằng Ngài không nhớ được ngày hôm đó, vì ngài được rửa tội khi còn thơ bé, nhưng Ngài mời gọi tất cả các tín hữu khi về lại nhà và hãy tìm cho biết cái ngày quan trọng này của cuộc sống của họ, vì đó là ngày Chúa Cha trao tặng cho chúng ta món quà Thần Khí "để mở mắt tâm lòng chúng ta ra cho chân lý ".
ĐTC miêu tả phép thanh tảy của Chúa Giêsu như là một biểu hiện của sự khiêm hạ, sẵn sàng để được nhậm chìm mình vào dòng sông nhân loại... Thiên Chúa vẫn giữ lời hứa cứu chuộc nhân loại, và Chúa Giêsu đã trở nên dấu chỉ hữu hình của Thiên Chúa vô hình.
ĐTC nói "Thiên Chúa đã cứu chuộc thân phận của chúng ta".
Món quà của Đức Thánh Linh
Ngài đã thực hiện qua Chúa Thánh Linh, như là món quà Chúa Cha tặng ban cho mỗi người trong ngày Lễ Rửa Tội: "Chính Đức Chúa Thánh Thần làm cho chúng ta nếm cảm được sự dịu dàng của tình thương tha thứ. Và nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho Lời mặc khải của Thiên Chúa luôn được âm vang trong tâm lòng chúng ta".