Sáng ngày 25, Thánh lễ Đại triều mừng Chúa Giáng sinh do Đức Tổng Giám Mục Phanxico Xavie Lê Văn Hồng, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Chủ sự. Cùng đồng tế có Cha Tổng Đại diện Anton Dương Quỳnh; Cha J.B. Etcharren, nguyên Bề trên Tổng quyền Hội Thừa sai Paris và quí Cha thuộc hạt Thành phố Huế, cùng hiệp dâng Thánh lễ có quí tu sĩ Nam Nữ và giáo dân trong hạt Thành phố.

Xem Hình

Trong bầu khí hân hoan đầy thánh thiêng mừng kỷ niệm ngày con Thiên Chúa Giáng sinh làm người. Trước khi đi vào Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục chủ tế chào mừng Cộng đoàn và nhắn gửi: “Thay lời Đức Tổng Giám Mục Giuse hiện đang bận công tác mục vụ tại Thanh Hóa, xin gửi đến quí Linh mục, tu sĩ Nam Nữ, và toàn thể cộng đoàn lời cầu chúc một mùa Giáng sinh tràn đầy ân sủng và niềm vui của con Thiên Chúa xuống thế làm người và một năm mới bình an hạnh phúc. Niềm vui Giáng sinh tràn ngập trong tâm hồn mỗi một người trên thế giới này, vì Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Thiên Chúa làm người là một kế hoạch kỳ diệu và cao siêu, vượt qua mọi suy nghĩ của con người. Chỉ có sự Mạc khải từ trời cao mới có thể mang lại cho chúng ta một câu trả lời thỏa đáng, đó là Thiên Chúa vì yêu thương con người nên đã trao ban con một của Ngài cho thế gian. Trong Thánh lễ này, chúng ta cúi đầu thờ lạy tình yêu cao cả đó, hãy mở rộng cõi lòng để đón nhận món quà tình yêu mà Chúa Giêsu Hài đồng đang đến với chúng ta, và hãy quảng đại làm chứng nhân yêu thương và phục vụ để chia sẻ món quà tình yêu đó cho tha nhân.”

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám Mục nhắc nhở cộng đoàn: Hiện nay trên thế giới, người ta xem lễ Giáng sinh như một cơ hội để kinh doanh mua bán, một dịp để vui chơi tiệc tùng. Lễ Giáng sinh dần dần đã bị trần tục hóa, người ta đã đánh mất ý nghĩa sâu xa nhất của ngày con Thiên Chúa Giáng sinh làm người vì yêu thương chúng ta. Giáng sinh đối với Kitô hữu chúng ta là một biến cố vô cùng quan trọng, một trang sử mới của nhân loại đầy huyền nhiệm và thánh thiêng: Đất với Trời giao hòa Thiên Chúa với con người. Giáng sinh là một ngày lễ của gặp gỡ và trao ban tình yêu…

Sau Thánh lễ này, ông Phêrô Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch HĐG Chính tòa Phủ Cam đã thay mặt Cộng đoàn dâng lời cảm tạ và tri ân quí Đức Tổng quí Cha. Đồng thời chúc mừng Giáng sinh và năm mới an bình trong tình yêu của Chúa Hài đồng. Dâng lên Đức Tổng Phanxico Xavie chủ tê bó hoa tươi thắm gói gọn tất cả tấm lòng quí mến đầy yêu thương của Cộng đoàn.

Các em thiếu nhi Giáo xứ Chính tòa giúp vui trong ngày hồng ân một vũ khúc mừng Giáng sinh hết sức sinh động.

Trương Trí