Rộn Ràng Trước Lễ Giáng Sinh

(Giáo xứ Quảng Ngãi tổng duyệt chương trình hoan ca diễn nguyện Giáng Sinh 2017)

Trong cái không khí se lạnh vừa đủ để mặc “chiếc áo mùa đông”, khuôn viên thánh đường Quảng Ngãi đêm 22/12/2017 đã rộn ràng bầu khí Giáng Sinh. Lễ đài năm nay nổi bật lên chủ đề của Năm Thánh giáo phận Qui Nhơn mừng 400 năm loan báo Tin Mừng : TRI ÂN CẢM TẠ, trên toàn cảnh sân khấu được sự hỗ trợ thiết kế bởi công ty Quốc Dũng cùng với với hệ thống ánh sáng và âm thanh của công ty Lê Giáo. Đây là những đơn vị vẫn thường hỗ trợ giáo xứ Quảng Ngãi suốt mấy năm liền tổ chức đại lễ Giáng Sinh.

Xem Hình

Bên cạnh tiền sảnh nhà thờ cũng là lễ đài nơi sẽ diễn ra cử hành hoan ca diễn nguyện và Phụng vụ Đêm Thánh (24/12) và sân khấu cho đêm văn nghệ Giáng Sinh (25/12) là hang đá Bê Lem rực rỡ sắc màu. Quảng Ngãi có truyền thống làm hang đá Bê Lem to lớn. Năm nay cũng không đi ngoài thông lệ. Toàn cảnh hang dá chiếm trọn khu vực lễ đài Thánh Giuse phía đông nhà thờ. Trên hang đá lúc nào cũng có những lối đi để các thiên thần di chuyển khi cộng đoàn cùng lắng đọng với ca khúc CAO CUNG LÊN sau nghi thức Hiệp Lễ.

Đêm tổng duyệt chương trình hoan ca diễn nguyện đã diễn ra tốt đẹp với gần 20 tiết mục mà nhà biên đạo vũ chính là cô Mỹ Lệ (lớn), mặc dù đang định cư tại Mỹ đã trở về với tất cả đam mê và nhiệt tình dành cho đại lễ Giáng Sinh. Đặc biệt hơn nữa, trong số các diễn viên có khá nhiều các em thanh thiếu nhi ngoại giáo cùng hân hoan tham gia. Riêng cộng đoàn nữ tu Mai Trinh đảm nhận các tiết mục hoạt cảnh và ca đoàn tổng hợp. Trong chương trình nầy không thể không nhắc đến chuyên viên “chạy chương trình” là Thầy Hoàng, một giáo sư đại học chuyên ngành tin học.

Hy vọng cử hành đại lễ Giáng Sinh năm nay sẽ diễn ra trọn hảo như mong ước của toàn thể dân Chúa và mọi người đang nô nức đón chờ Giáng Sinh.

Trương Đình Hiền