Bạo lực vô nghĩa giết chết hai vũ công trong vũ đoàn sửa soạn mừng Đức Mẹ Guadalupe

Theo Thông tấn xã Fides ngày 14/12 từ thành phố Ciudad Juárez cho hay Đức Giám Mục José Guadalupe Torres Campos của Giáo phận Ciudad Juárez, Chihuahua (Mexico) khi nghe biết những kẻ bạo loạn đã giết chết hai vũ công đang khi họ tập dượt để mừng lễ Đức Mẹ Guadalupe, chính ngài đã tự hỏi: "Không ai kính trọng ai, đó là điều ác, sao những kẻ giết người dám làm điều này?"
ĐGM nhấn mạnh rằng sự kiện này chẳng làm suy yếu niềm tin của các Kitô hữu, trái lại càng tăng thêm niềm tin cho họ. Thật đáng buồn và đáng tiếc khi những dấu hiệu bạo lực gây ra chết chóc đang xảy ra ngay trong thành phố của chúng ta!
"Vụ thảm sát này không giống như những vụ giết người khác, nói thế không có nghĩa là bao che cho những người giết người này là tốt, vì các nạn nhân là những người mẫu đang tập nhảy cho việc mừng lễ Đức Mẹ Guadalupe. Họ chết cho đức tin và tình yêu, điều này cho thấy thế giới ngày nay loạn rồi không còn biết tôn trọng tha nhân...
Theo tin từ các cơ quan báo chí tại thành phố Ciudad Juarez, cho hay thì vào đầu tuần đã có sáu người đã thiệt mạng nội trong hai ngày. Điều này gây sốc cho cư dân nơi đây trước những cuộc bạo loạn vô nghĩa này.
Đức Cha Torres Campos đã giống lên việc lên án, khiếu nại và kháng nghị vào đúng thời điểm rối răm của đất nước Mexico; trước dự thảo về luật an ninh nội bộ của đất nước đang được bàn thảo (xem Fides 7/12/2017). Qua Ủy ban Chăm sóc Mục vụ Xã hội (CEPS) của Hội đồng Giám mục, các Giám mục đã lên tiếng về sự thất bại của các chính sách an ninh quốc gia: "Một số khu vực đã phải hứng chịu sự bất an, đòi hỏi cảnh sát phải được đào tạo đàng hoàng, an ninh nội bộ phải được giữ gìn, quân đội có nghĩa vụ bảo đảm an ninh cho quốc dân".
Giáo hội kêu gọi: "Hoạt động lập pháp thật cần thiết để đánh dấu một con đường quan yếu là nêu rõ các nguyên nhân, đề xuất chính sách trước sự hiện diện của lực lượng vũ trang nắm giữ quyền hạn của cảnh sát”. Các Giám mục hy vọng các biện pháp lập pháp như vậy có thể đạt được sự đồng thuận của tất cả các lực lượng chính trị và xã hội, để thiết lập một cơ cấu an toàn cho quốc gia, cho các tiểu bang và các thành phố trong sự tôn trọng quyền của con người ".