Melbourne, vào lúc 3 giờ chiều Thứ Bảy 28/10/2017. Tại Nhà thờ Saint Paul vùng West Sunshine. Giáo khu Martino thuộc Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã dâng thánh lễ mừng kính Thánh Martino là bổn mạng giáo khu thật trọng thể.

Xem hình

Đúng 3 giờ chiều, đoàn trống trắc thuộc giáo khu đã vang vọng trước sân hội trường. Hai cỗ kiệu được sơn son thiếp vàng đã sẵn sàng. Một kiệu tượng Đức Mẹ Fatima và một kiệu nữa đặt tượng Thánh bổn mạng Giáo khu Martino. Rất đông người trong cộng đoàn tề tựu chung quanh để chuẩn bị rước kiệu sau khi đội trống với nghi thức mở đầu bái tượng Đức Mẹ và Thánh Bổn mạng.

Đoàn rước do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ sự được rước vòng ra lộ chính và vào cổng chính của nhà thờ. Khi Tượng Mẹ Fatima và tượng Thánh Martino an vị. Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng được cử hành với Ca đoàn Belem phụ trách phần thánh ca phụng vụ Thánh lễ. Với lời mở đầu của Linh mục chủ tế: chúng ta cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho hết thảy mọi người trong giáo khu, người còn sống luôn được bình an, người đau yếu xin Chúa chữa lành về phần xác, người đã qua đời được Thiên Chúa yêu thương đón nhận vào nơi vinh phúc đời đời. Cũng xin cầu cho các vị trong ban chấp hành giáo khu các khóa trước và khóa đương nhiệm được mọi sự lành bằng an.

Trong phần chia sẻ, linh mục chủ tế cũng nhắc lại gương Thánh nhân, một con người đơn sơ hèn mọn, nhưng có một trái tim thương xót. Ngài luôn nhìn xuống để thấy đời mình còn nhiều điều để thực hiện giúp đỡ những người cùng khổ. Xin Thánh nhân luôn là gương sáng để chúng ta biết noi theo, để con người biết yêu thương con người, con người không vô cảm với đồng loại. Để chúng ta biết sống theo Tin Mừng làm sáng danh chúa.

Sau lời cám ơn của ông Trưởng Giáo khu Lê Văn Miện, cám ơn Cha Quản nhiệm, Ban mục vụ cộng đoàn, các ban chấp hành các giáo khu, các ban ngành đoàn thể, cám ơn Ca đoàn cộng đoàn và tất cả mọi người trong giáo khu đã bằng mọi hình thức đóng góp giúp đỡ để tổ chức lễ mừng bổn mạng.

Linh mục quản nhiệm đáp từ rằng truyền thống giáo khu đã có từ lâu đời, cho nên chúng ta phải luôn tôn trọng và vun đắp truyền thống tốt đẹp và truyền lại cho con cháu chúng ta.

Một bữa tiệc mừng được tổ chức tại hội trường lớn của giáo xứ với đông đảo người tham dự với phần phụ diễn văn nghệ Karaoke. Được sự đóng góp tiếng hát của linh mục quản nhiệm hai bài Trở về cát bụi và Trái Tim không ngủ quên và Soeur Tố Anh đơn ca bản Môi Tím rất đặc sắc.
Được biết, Giáo khu Martino là một trong những giáo khu lâu đời trong cộng đoàn, với số giáo dân đông đảo và sinh hoạt tôn giáo rất sinh động. Đây cũng là giáo khu độc nhất trong cộng đoàn có rước kiêu và cũng là giáo khu có hội trống phục vụ trong cộng đoàn và trong Cộng đồng Công Giáo Việt Nam.