Melbourne, Lúc 3 giờ chiều Chúa Nhật 8/10/2017. Tại Nhà thờ Our Lady, Maidstone. Ca đoàn Nữ Vương đã cùng cộng đoàn dâng lễ tạ ơn mừng bổn mạng và kỷ niệm 12 năm thành lập ca đoàn rất trọng thể.

Xem hình

Thánh lễ được Linh mục Trần Ngọc Tân tuyên úy cộng đoàn chủ tế, cùng với Linh mục Lê Thành Nhân, chánh xứ Gx Saint Martino và đặc biệt có Linh mục Nguyễn Đức Thắng từ bên Anh quốc sang thăm gia đình đến đồng tế thánh lễ mừng bổn mạng của ca đoàn.

Nhân ngày trọng đại của ca đoàn, các ca viên nữ trong đồng phục xanh đậm thật đẹp, cùng với các ca viên nam trong âu phục đã thể hiện các bài hát thật tuyệt vời dâng lên cảm tạ Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Nữ Vương là bổn mạng của ca đoàn, trong dịp 12 năm ca đoàn được thành lập.

Trong bài chia sẻ lời Chúa của Chúa Nhật 27 Thường niên Năm A. Linh mục Nguyễn Đức Thắng đã nói: trong ba tuần liền, chúng ta đã được nghe liên tiếp ba bài Tin Mừng nói về các dụ ngôn về vườn nho, một bài nói về ông chủ ra mướn người làm trong vườn nho. Rồi bài người cha sai hai người con đi làm vườn nho, một người từ chối, nhưng sau lại đi làm theo lời người cha, còn một người nhanh nhẹn vâng lời nhưng sau đó không chịu đi làm.

Chúa Nhật 27, một dụ ngôn nữa, ông chủ thiết lập vườn nho, giao cho các tá điền canh tác, nhưng khi ông chủ cho người đến thu hoa lợi thì bị đám tá điền đánh đập và giết đi. Thậm chí, ông chủ sai người con duy nhất của mình đến gặp tá điền với hy vọng nó nể nang mình mà tuân theo mà nộp tí hoa lợi. Nhưng khốn thay, chúng đã không tôn trọng người con của chủ, mà còn đánh đập và giết luôn người con thừa tự! Bài dụ ngôn đã được Linh mục Nguyễn Đức Thắng chia sẻ thật sinh động với nhiều điển tích và đời sống thực tế ngày nay, con người cũng đang có những hành động đi ngược lại đời sống tự nhiên, chống lại ông chủ là Thiên Chúa để có những hành vi như ngừa thai, phá thai, đồng tính luyến ái và nhiều việc tội lỗi khác nữa! Với lời kết trong dụ ngôn: 21,43 Bởi đó, tôi nói cho các ông hay: Nước Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi.

Cũng nhân dịp 12 năm thành lập ca đoàn, Linh mục Thắng cũng chúc cho ca đoàn luôn vững tiến, phục vụ như những người làm trong vườn nho của Chúa luôn sinh được nhiều hoa lợi.

Sau lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn của chị đoàn trưởng Phạm Thu Thanh. Thánh lễ kết thúc sau bài hát về kinh Mân Côi. Các ca viên đứng nơi cuối nhà thờ trao những hộp quà nhỏ biếu tặng mọi người để cùng chung vui cùng ca đoàn.

Một bữa tiệc mừng nhỏ, được cả ba vị Linh mục đến chung vui, và để các ca viên có dịp gần gũi nhau hơn, như một lời cám ơn nhau trong suốt thời gian qua, các ca viên đã bỏ bao công sức để tập luyện, hy sinh phục vụ cùng ca đoàn, dùng lời ca tiếng hát phụng vụ các thánh lễ thêm long trọng, giúp cộng đoàn sốt sắng hơn. Buổi tiệc thật vui vì có thêm các ca viện của Ca đoàn Martino góp tiếng hát làm cho buổi sinh hoạt thêm sinh động và vui tươi. Nhất là được sự góp tiếng của hai cháu bé trong các bài hát thiếu nhi làm cho cả phòng tiệc như trẻ lại. Được biết, Ca trưởng Ca đoàn Nữ Vương hiện nay của ca đoàn là chị Nguyễn Thị Thanh Xuân.