SYDNEY -- Tối thứ Tư ngày 2/01/2005 vào lúc 6 giờ 30 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney gồm các hội đoàn, đoàn thể cùng với gia đình tang quyến của Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba, Sydney, tham dự Thánh lễ Phát Tang và Làm Phép Xác Bà Cố Nguyễn Văn Ấm nhủ danh Isave Ngô Đình Thị Hiệp đã qua đời ngày 27/01/2005 tại Sydney Úc Châu.

Khai mạc Thánh lễ quý Cha cùng gia đình tang quyến rước Linh Cữu Bà Cố vào Thánh đường, với những biểu tượng: Nến Phục Sinh, cuốn Thánh Kinh Tân Ước, Quốc Kỳ Tổ Quốc Việt Nam với Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Huy Hiệu Đệ Nhất Đẳng Bội Tinh Huân Chương Thánh Sylvester. Những biểu tượng này gói ghém trọn vẹn cuộc đời của Bà Cố Isave. Mặc dù ở nơi đất khách quê người, nhưng Bà Cố rất yêu mến quê hương và dân tộc Việt Nam và Bà Cố thường luôn đọc Thánh Kinh để cầu nguyện.

Sau khi Linh Cữu của Bà Cố Isave an vị giữa Thánh đường, quý Cha cùng đồng tế hiệp dâng Thánh lễ gồm có Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Phan Thanh Văn, Cha Đoàn Sĩ Thục, Cha Mai Đào Hiền, Cha Gary Rawson, chính xứ Lakemba, Cha Huỳnh San, Melbourne, Cha Các từ HongKong, và Cha Phan Quang Hiền từ Hoa Kỳ.





Sau phần bài giảng, Nghi Thức Làm Phép Xác và Khăn Tang do Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn chủ sự. Sau đó, Khăn Tang được phân phát cho tang quyến trong khi ca đoàn hát bài Cầu Cho Cha Mẹ rất cảm động. Trước khi kết thúc Thánh lễ. Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney thay mặt cho Cộng Đồng đặt vòng hoa tưởng niệm Bà Cố Isave và ngỏ lời chia buồn cùng tang quyến.

Kế tiếp chị Agnes Nguyễn Thị Ánh Tuyết thay mặt gia đình tang quyến ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ cùng tất cả mọi người đã thương mến Bà Cố đến tham dự Thánh lễ phát tang cầu nguyện cho Linh Hồn Bà Cố Isave. Đặc biệt chị cám ơn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney đã nâng đỡ trợ giúp gia đình của Bà Cố rất nhiều trong lúc Bà Cố còn sống và cũng như nay đã qua đời. Nhân dịp này, Chị cũng cám ơn Cộng Đồng và mọi người đã phúng điếu Chị Anne Cecile Nguyễn Thị Hàm Tiếu. Tất cả số tiền phúng điếu này đã được gởi chuyển qua Lửa Việt Youth Association Malboro New Jersey USA để giúp những người Cùi và giúp cho Giáo Xứ Chánh tòa Phú Cam ở Việt Nam để trợ giúp hỗ trợ Ơn Thiên Triệu. Đó là theo ước nguyện của Chị Anne Cecile Hàm Tiếu.

Sau khi chấm dứt Thánh lễ, Linh Cữu của Bà Cố được mở nắp ra và mọi người cùng đến kính viếng Bà Cố với những lòng yêu mến tiếc thương ngậm ngùi.Thánh lễ An táng của Bà Cố Isave sẽ được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa St. Mary Sydney vào lúc 10 giờ sáng ngày Thứ Bảy 5/2/2005 do Đức Hồng Y George Pell Tổng Giám Mục Giáo Phận Sydney chủ tế cùng với Đức Hồng Y Edward Clancy và Đức Hồng Y Edward Cassidy, cùng các Giám Mục và Linh Mục đồng tế.