Vatican: Chiều ngày Thứ Ba 28/12, Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm “Cor Unum” đã ra một thông tư xác định rằng Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II “đã đồng ý số tiền cứu trợ đợt đầu cho cư dân các quốc gia bị trận động đất và sóng thần đã xảy ra một cách dữ dội tại Đông Nam Á cũng như tại một số phần của Châu Phi”. Trong thông tư có đoạn viết:


“Thay mặt cho Đức Thánh Cha, hội đồng đã gởi cứu trợ khẩn cấp tới quốc gia Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan, Nam Dương và Somalia qua các đại diện giáo hoàng.


“Trong giáo hội cũng như các cơ quan khác trên thế giới, một sự nhất trí hiệp lực trong tình đại kết anh em đã đứng lên với những đáp ứng cụ thể, tới những lời thỉnh cầu của các cư dân bị thống khổ: Hội Đồng Giám Mục Ý đã dâng tặng 3 triệu Euro, Hội Caritas đã thu góp tổng số được hơn 2 triệu Mỹ Kim. Một số chi nhánh Caritas (Áo, Phần Lan, Hoa Kỳ) đã gởi những chuyên gia tới nơi để giúp các chi nhánh quốc gia Caritas khác nhau. Thêm vào đó, Tổ Chức Phục Vụ người Tỵ Nạn của Dòng Tên đang giúp các giáo hội địa phương.


“Hội Đồng Tòa Thánh Đồng Tâm Cor Unum, là hội đồng mang danh Đức Thánh Cha đã theo dõi cặn kẽ tình hình và công việc của các tổ chức khác nhau trong giáo Hội, thỉnh cấu đến tín hữu theo cá nhân và theo tập thể rộng tay giúp đỡ đến những nỗ lực của các Giáo Hội Điạ Phương và các tổ chức bác ái, sao cho một chương trình phục hội cho cư dân đã bị ảnh hưởng quá khắc nhiệp bởi thiên tai hủy hoại này có thể bắt đầu”.


“Đối với những ai muốn đóng góp đến những nỗ lực của Đức Thánh Cha với một nghĩa cử đại kết tương trợ những người anh chị em Á Châu kém may mắn này, có thể thực hiện bằng cách dâng cúng (có thể gửi tiền vào):


“Emergenza Asia”
Conto corrente postale n. 603035
Pontificio Consiglio COR UNUM - 00120 Città del Vaticano,



Hoặc: “Asian Emergency”
Bank Account n 603035
Pontifical Council Cor Unum 00120, Vatican City



Hoặc : “Urgence Asie”
Le compte courant postal n. 603035
Conseil pontifical Cor Unum - 00120 Cité du Vatican.